- “Bây giờ tôi cũng chỉ biết đeo bệnh chờ trong vô vọng thôi. Số tiền chữa bệnh đó quá lớn đối với tôi. Tôi đã đi khám 3 lần thì lần nào bác sĩ cũng nói phải mổ để vá lại nếu để lâu thì có thể nguy hiểm tính mạng. Nếu có thể vay mượn hay có tiền tôi đã đi mổ từ lâu. Tính mạng mình mới quan trọng nhưng không có thì cũng đành chịu thôi chứ biết làm sao bây giờ”, cô Hồ Thị Mười rơm rớm nước mắt cho biết.

Cô Hồ Thị Mười (sinh năm 1959 ở số nhà 21, thôn Bình Nhơn, xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) bị bệnh tim hở van 3 lá ¾, viêm phổi đang không có tiền điều trị.

{keywords}
Nếu như có 50 triệu đồng cô Mười sẽ không còn phải lo lắng cho sinh mệnh của mình.

Kể về cuộc đời của mình cô Mười không giấu nổi xúc động. Chồng bỏ từ khi đứa con nhỏ còn trong bụng mẹ. Một mình cô chèo chống nuôi hai đứa con. Với cô, cả cuộc đời luôn luôn chắt chiu cho con chẳng nghĩ tới bản thân mình.

Cuộc sống làm nông nghiệp khá vất vả nhưng hầu như chẳng bao giờ có tiền dư. Có hai cô con gái lớn gả chồng ai cũng có phận riêng, cuộc sống vẫn còn khó khăn nên cũng không giúp mẹ được nhiều.

Cách đây 5 năm, cô bị sỏi thận đã mổ một lần số tiền vay mượn vừa trả dứt thì năm sau cô thấy mình hay mệt mỗi khi gắng sức. Khi đi khám thì cô biết mình bị bệnh hở van tim. Lúc đó còn sức khỏe nên có thể lướt qua và cũng lần nữa vì không có tiền.

Sau đó, sức khỏe của cô càng ngày càng yếu và thậm chí nhiều lúc mệt thở không nổi cô mới đi khám để lấy thuốc uống. 3 lần đi khám bệnh thì bác sĩ đều khuyên cô phẫu thuật, nhưng nhắm mình không có khả năng cô lại xin đơn thuốc để uống.

{keywords}
Nếu như có tiền cô Mười sẽ khỏe mạnh

Mới đây, cô lại đi khám bác sĩ yêu cầu nhập viện để điều trị nhưng khi hỏi đến số tiền điều trị cô lại xin bác sĩ cho về nhà uống thuốc. Mặc dù bác sĩ đã khuyến cáo, bệnh tim hở van 3 lá ¾ điều trị nội khoa không hiệu quả.

Nếu như được phẫu thuật thành công thì sức khỏe của cô có thể ổn định. Ngược lại, nếu không điều trị sớm thì bệnh càng nặng thậm chí không còn chỉ định mổ.

Tuy nhiên, cô được bác sĩ báo nếu có bảo hiểm y tế chi phí ca phẫu thuật khoảng 50 triệu đồng.

“Mỗi khi cơn mệt kéo đến tôi cảm giác như nghẹt thở và chẳng biết số phận sẽ ra sao. Trước tôi còn nhúc nhắc làm việc này việc kia, giờ thì không làm được nữa. Con cái thì cũng có gia đình riêng, cũng còn đang khó khăn phải nuôi con nhỏ. Nó chỉ giúp mình được chút đỉnh thôi, bản thân tôi thì giờ biết làm gì ra tiền.

Khi bác sĩ khám nói phải nhập viện, tôi đã hỏi rất kỹ nhưng số tiền lớn quá. 50 triệu đồng ở vùng quê như chúng tôi là cả một gia tài rồi làm sao tôi có được. Không có tiền thì phải chịu mang bệnh chứ biết làm sao bây giờ”, cô Mười buồn rầu cho biết.

Nguyễn Lan – Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: cô Hồ Thị Mười (21 thôn Bình Nhơn, xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 01683 487 814)

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cô Hồ Thị Mười ở Bình Thuận

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn