Ngày 7/6, Thiều Bảo Trâm ra mắt mini album ‘after YOU' và MV Chúng ta làm bạn được không. Mini album được Thiều Bảo Trâm thực hiện trong vòng 6 tháng, thể loại ballad, thể hiện khía cạnh sâu sắc, trưởng thành của Thiều Bảo Trâm sau nhiều biến cố.

Thiều Bảo Trâm chia sẻ, ca khúc Sau lưng anh có ai kìa được phát hành vào ngày 11/4 vừa qua chính là ca khúc được thu âm đầu tiên trong mini album. Sau đó, Thiều Bảo Trâm thu âm tiếp ca khúc thứ 5 trong mini album là Một tuần sau chia tay. Có mặt tại sự kiện, Only C cho biết Thiều Bảo Trâm là một nghệ sĩ cầu toàn, thường xuyên gọi điện góp ý để có thể ra đời bản phối tốt nhất cho bài hát. Khi thu âm ca khúc thứ 5 trong mini album là Một tuần sau chia tay, Thiều Bảo Trâm yêu cầu phối tới 3 phiên bản thì nữ ca sĩ mới thực sự ưng ý. 

Chúng ta làm bạn được không? Trước tiên anh hãy nói chia tay em đi hai ca khúc thu âm cuối cùng. Ca khúc Chúng ta làm bạn được không? hoàn thành khá nhanh, chỉ thu âm trong vòng 3 tiếng, trong khi ca khúc Trước tiên anh hãy nói chia tay em đi lại phải phối tới 3 lần và kết hợp của Andiez.

Bên cạnh mini album, Thiều Bảo Trâm ra mắt MV Chúng ta làm bạn được không?, là phần 2 của MV Sau lưng anh có ai kìa. MV là một câu chuyện buồn bã, đau thương của cặp đôi, mở màn bằng cảnh Thiều Bảo Trâm và nam chính Ma Ran Đô đứng trước biển nói lời chia tay. Cô gái sau khi nói lời chia tay với người mình yêu đã chìm vào ký ức cũ và nghĩ tới khoảnh khắc người yêu ở bên. Ngay cả khi chàng trai tổ chức đám cưới với người con gái khác, cô vẫn tưởng tượng mình chính là cô dâu. Giữa những khoảnh khắc hạnh phúc, Thiều Bảo Trâm trong vai cô gái bừng tỉnh và cô đơn, khóc lóc đến xé lòng. 

Thiều Bảo Trâm và Ma Ran Đô.

Thiều Bảo Trâm cho biết cả ê-kíp làm việc liên tục trong 3 ngày để hoàn thành 2 MV gửi tặng khán giả. Trong đó, những cảnh quay tình tứ bên Ma Ran Đô khiến giọng ca Một mình có buồn không cảm thấy áp lực. “Những cảnh ôm hôn là thử thách lớn nhưng tôi không muốn mọi người nhìn thấy mình không chuyên nghiệp nên không ngại, chủ động hôn Đô khiến mọi người bất ngờ”, Thiều Bảo Trâm kể lại.

Trả lời nghi vấn lấy cảm hứng từ đổ vỡ trong tình cảm để làm sản phẩm, Thiều Bảo Trâm khẳng định không làm MV để kể chuyện về cuộc đời mà chỉ dùng chính cảm xúc thật. "Trước đây, tôi mượn cảm xúc của phim, mượn tình yêu của mọi người để thể hiện. Tôi đã khóc, tan vỡ, trải nghiệm qua những cảm xúc đấy và may mắn khi có những cảm xúc như thế để đưa vào bài hát", nữ ca sĩ chia sẻ.

Thiều Bảo Trâm cho biết dù đã 28 tuổi nhưng chưa nghĩ đến đám cưới vì còn rất nhiều điều muốn làm, nhất là tập trung cho âm nhạc. Nữ ca sĩ chia sẻ nhà có 4 chị em gái, 2 chị đã lấy chồng, cô nói với bố mẹ rằng sẽ lấy chồng muộn vì muốn được ở bên cạnh chăm sóc và đưa cha mẹ đi du lịch.

Trúc Thy