- Cuối tuần rồi, cuộc thi Giọng hát Việt lại gây chú ý với việc thí sinh Thiều Bảo Trang xin dừng cuộc chơi. Khép lại những nghi ngờ về việc dàn dựng kịch bản để Thiểu Bảo Trang đoạt giải cao nhất nhưng lại mở ra những thị phi…

Thiều Bảo Trang là cái tên mới chớm quen thuộc đối với dư luận. Mặc dù trước đó năm 2011 cô tham gia Sao Mai từng gây ấn tượng với bài hát "Thu cạn" và chung cuộc cùng với ca sĩ Trung Quân đoạt giải “Ca sĩ triển vọng” nhưng Thiều Bảo Trang vẫn khá mờ nhạt trên thị trường âm nhạc.

Năm nay, Thiều Bảo Trang lột xác ở Giọng hát Việt với một hình ảnh hoàn toàn khác, xinh đẹp hơn với mái tóc ngắn trẻ trung, làn da trắng mịn màng và đặc biệt giọng hát cũng trưởng thành hơn. Nhưng trớ trêu ở chỗ Thiều Bảo Trang đã không thể đi hết cuộc hành trình và chạm tay tới đỉnh vinh quang như mong muốn và thị phi đã gọi tên cô.

Thời điểm nổ ra scandal "tố" giám đốc âm nhạc Phương Uyên dùng quyền lực đe nẹt thí sinh này, ưu ái thí sinh nọ, đã xuất hiện thêm thông tin Thiều Bảo Trang có dính líu nghi án tình cảm với nhạc sĩ này. Đương nhiên, về phía mình Thiều Bảo Trang kiên quyết phản đối thông tin đó.

Tấm ảnh chung Phương Uyên chụp cùng Thiều Bảo Trang.

Cô cho rằng việc trao đổi email hay đến tận nhà tập luyện, thậm chí có những bức ảnh chung giữa mình và nữ nhạc sĩ Phương Uyên chỉ vì là thân thiết trong công việc nên giúp đỡ, vui vẻ cùng nhau. Tất cả chỉ có vậy. Và cô đường đường chính chính tiếp tục cuộc thi, gạt bỏ dư luận sang một bên.

Nhưng rồi khi Giọng hát Việt đang bị một bộ phận công chúng quay lưng, thờ ơ thì Thiều Bảo Trang lại đột ngột xin dừng cuộc chơi. Một cuộc chia tay đầy bất ngờ, nuối tiếc và ngập tràn nước mắt mà các khán giả đi xem trực tiếp lẫn qua màn ảnh nhỏ phải chứng kiến và không khỏi ngỡ ngàng.

Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà giải thích rằng lý do mà Thiều Bảo Trang đưa ra là sức khỏe không cho phép cô tiếp tục. Nếu quả thực như vậy thì thật đáng tiếc cho Thiều Bảo Trang vì rõ ràng nhìn vào mặt bằng chung cuộc thi này cô là một gương mặt khá nổi trội kể cả về hình thức lẫn giọng hát.

Gương mặt ưa nhìn của Thiều Bảo Trang.

Bên lề cuộc thi, một số ý kiến cho rằng lý do Ban tổ chức (BTC) quyết định đồng ý với nguyện vọng rút lui của Thiều Bảo Trang là muốn chấm dứt những áp lực quá nặng nề từ dư luận. Nếu điều này đúng, thì rõ ràng BTC  thể hiện sự chưa chuyên nghiệp. Vì trong thực tế, sau khi Thiều Bảo Trang rút, người ta càng cho rằng BTC đang diễn kịch.

Lẽ ra BTC Giọng hát Việt không nên đồng ý một cách dễ dàng khi Thiều Bảo Trang xin rút lui như vậy. Hoặc ít nhất, họ cũng cần thể hiện sự nỗ lực hơn trong việc phân tích và đưa ra những định hướng nhiều bản lĩnh cho cô gái trẻ.

Phương Uyên đến giờ phút này vẫn một mực kêu oan và rút lui vì dư luận, trong khi lẽ ra cô ấy cần ở lại để làm cách nào đó chứng minh sự minh bạch của bản thân. Tiếp tục đến Thiều Bảo Trang cũng lại rút lui mà hồ nghi là vì dư luận thay vì chứng minh cho mọi người thấy tài năng của mình là hoàn toàn xứng đáng ở vị trí hiện nay.

Vẻ đẹp mong manh của Thiều Bảo Trang.
Tất nhiên, cả Phương Uyên và Thiều Bảo Trang đều là những người trưởng thành và chịu trách nhiệm với mọi quyết định của mình. Một khi họ không muốn thì không ai ép được. Nhưng nếu đã đồng ý với những quyết định cá nhân như vậy, BTC cũng cần có những kịch bản chuẩn hơn, thay vì để dư luận lại tiếp tục có cơ hội phân tích nhiều chiều và đưa ra những nhận định không có lợi.

Đấy là chưa kể tới việc, hậu trường cuộc thi này, cánh nhà báo gần đây liên tục rỉ tai nhau việc người phụ trách truyền thông của chương trình hết xin gặp blogger nổi tiếng A, lại gọi điện cho nhà báo B để nhờ vả họ đưa ra những thông tin có lợi. Thế nên khi "sự cố Thiều Bảo Trang" xảy ra, một số phóng viên cũng nghĩ ngay đến việc BTC lại "chơi chiêu”.

Nhưng dù thế nào đi nữa thì Thiều Bảo Trang cũng đã chia tay Giọng hát Việt 2012. Mọi sự ồn ào về cô rồi cũng qua đi. Cả những người mắng nhiếc cô và những người chia sẻ với cô lại bị cuốn vào những câu chuyện của riêng họ. Chỉ còn lại Trang với con đường phía trước mà chỉ có Trang là người duy nhất quyết định nó.

Sơn Hà