Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng chàng trai này đã có một bộ sưu tập ô tô mô hình xe đồ sộ không kém những anh chị “lão luyện” khác.

Đam mê xe hơi từ nhỏ do “gen di truyền” của cả nhà, từ bố mẹ đến anh chị họ hàng đều thích xe nên Đặng Quang Huy (1999) đang học tại trường THPT Lomonoxop đã sưu tập mô hình từ rất nhỏ.

Năm 6 tuổi, Quang Huy được bố mua tặng cho chiếc Mercedes CLS của hãng Kyosho. Đây là mô hình đầu tiên Huy có và nhen nhóm niềm đam mê thực sự trong Huy.

Lúc nhỏ được bố mẹ hỗ trợ khá nhiều, lớn lên một chút Quang Huy đã tự tích tiền tiêu vặt để có thể mua được những chiếc mô hình mà mình thích.

Dĩ nhiên vẫn là học sinh, để sở hữu một mô hình có giá 4-5 triệu đồng khiến Huy cũng phải “nhịn” khá nhiều cuộc vui với bạn bè đồng trang lứa hay cũng không dám mua sắm quần áo để tiết kiệm.

{keywords}
Quang Huy bên bộ sưu tập của mình

Nhiều bạn bè cũng xì xào nói rằng thú chơi của Huy quá xa xỉ. Quần áo giày dép giống các bạn không thích lại đi thích mua mô hình ô tô.

“Cứ nói chơi mô hình là thế nhưng nhiều khi quần áo của các bạn cũng đắt gần bằng, có khi còn đắt hơn ấy. Quần áo hay mô hình đều là đam mê cả.”

Hiện tại bộ sưu tập của Quang Huy lên đến 150 chiếc mà trị giá của nó nếu ước đoán sẽ là một con số cực khủng.

“Bộ sưu tập của em với lứa tuổi này thì nghe to tát thế thôi. Nhưng so với những anh trong câu lạc bộ mô hình thì chưa là gì cả vì các anh ấy còn sưu tập khủng khiếp hơn nhiều. Mình vẫn chỉ là hạt cát thôi nên không dám nói về giá trị.

Còn lại mình vẫn đang phấn đấu để có thể thoả mãn đam mê và được giao lưu với các anh nhiều hơn.”

Trong bộ sưu tập của mình, Huy sở hữu những chiếc xe cổ có từ cách đây 15 năm, hoặc bét cũng mua từ 8-10 năm nên gần như có vài chiếc cực kì “độc”. Ngoài ra mô hình đắt nhất mà Huy đang có được có trị giá lên tới 9 triệu đồng.

{keywords}
Quang Huy và những người bạn có cùng chung đam mê

“Chơi mô hình khó khăn nhất là khi đặt mua ở nước ngoài rồi phải nhờ người xách về. Và đôi khi giá cũng bị đắt hơn lúc mua ở Việt Nam tới đôi ba lần.

Nhớ có lần mình sang Dubai chơi nhìn thấy cái mô hình thích quá. Cố kiềm lòng không được mua vì đắt hơn ở Việt Nam quá nhiều.

Đi tới đi lui ngắm nghía đủ chiều lại “rước” em nó về vì thích không chịu nổi nữa. Tặc lưỡi mua về gọi là có kỉ niệm đã vào đấy.” Quang Huy cười to chia sẻ.

{keywords}
Tuổi còn trẻ nhưng Quang Huy đã có niềm đam mê mạnh mẽ với xe hơi và motor phân khối lớn

Do quá đam mê xe hơi nên Quang Huy dùng cách này để có thể chạm tay vào những chiếc xe mà mình thích với giá rẻ hơn rất nhiều.

“Mỗi khi học hành căng thẳng hoặc có chuyện buồn mình lại lôi xe ra ngắm nhìn là quên hết. Chắc là bị “nghiện” quá rồi.

Vui nhất là lúc được đi giao lưu cùng các anh em chơi xe mô hình. Mình còn nhỏ tuổi nên được các anh hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm rất nhiều. Từ đấy lại có thêm những người bạn, người anh mới.”

Trong tương lai ước mơ của Quang Huy là mở một ga-ra ô tô riêng của bản thân để có thể được tận mắt ngắm nhìn và tận tay chăm sóc những chiếc xe ô tô thật sự.

Dưới đây là một phần trong bộ sưu tập khủng của chàng trai 17 tuổi này:

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

Theo Thế Giới Trẻ