- Quách Ngọc Ngoan, diẽn viên chính của“Khát Vọng Thăng Long” đã không thể có mặt tại buổi chiếu ngoài trời tại Phú Yên tối 16/12 vì bận việc riêng khiến không ít khán giả thất vọng.

Khát vọng Thăng Long là 1 trong 3 bộ phim không tham gia tranh giải tại LHP Việt Nam 17 đuợc tổ chức chiếu ngoài trời để phục vụ công chúng miễn phí. Bên cạnh 17 bộ phim tranh giải Bông Sen vàng được chiếu trong rạp, lần đầu tiên khán giả tại TP.Tuy Hoà được xem một bộ phim Việt Nam trên quảng trường.

Quảng trường ¼ sát biển nên trời rất gió và lạnh. Tuy nhiên, cả ngàn người dân Phú Yên từ già đến trẻ vẫn đổ tới xem phim. Đến đây có thể chứng kiến cảnh người đứng, người ngồi, thậm chí nhiều người ngồi luôn trên xe máy với chiếc mũ bảo hiểm trên đầu để xem phim.

Theo kế hoạch, Quách Ngọc Ngoan, nam diễn viên thủ vai Lý Công Uẩn sẽ có mặt tại buổi chiếu để giao lưu với khán giả. Rất nhiều khán giả chờ đợi sự xuất hiện của giải đồng Cặp đôi hoàn hảo trong buổi chiếu nhưng cuối cùng anh đã không có mặt. Không khí buổi giao lưu mất vui ít nhiều bởi không có một diễn viên nào của đoàn làm phim tham dự.

Tuy nhiên, có mặt trong buổi chiếu lại có đạo diễn Lưu Trọng Ninh, trưởng ban giám khảo hạng mục Phim truyện nhựa và Chiều Xuân, nữ diễn viên trong phim “Lời thú nhận của Eva”, đại diện nhà phát hành Khát vọng Thăng Long tại Mỹ cũng vẫn đuợc khán giả Phú Yên chào đón nhiệt liệt.

Do đây là bộ phim đại diện cho Việt Nam gửi dự tranh đề cử Oscar 2012 ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất nên có mặt trong buổi chiếu còn có sự xuất hiện của Cục Phó phụ trách Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan. Đây cũng là kỳ liên hoan phim VN đầu tiên tổ chức chiếu phim ngoài trời cho công chúng với quy mô lớn.

Đoàn làm phim bao gồm đạo diễn Lưu Trọng Ninh,
Diễn viên Chiều Xuân, Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn
vui mừng khi đón nhận sự ủng hộ của những người dân tại buổi chiếu.

Với nhiều người, ngay cả tại các thành phố lớn, sẽ thật hiếm có dịp thưởng thức một bộ phim trong một khung cảnh như thế. Thời tiết mát mẻ, quảng trường rộng lớn bên cạnh bờ biển dài của thành phố Tuy Hòa, thật thú vị khi được ngồi giữa ngàn người nguời bên một bãi biển lộng gió để cùng xem một bộ phim miễn phí mà mình yêu thích.

Không chỉ được xem phim, những khán giả tại buổi chiếu phim
ngoài trời còn được tận mắt gặp mặt những người làm phim.

Không khí của buổi chiếu phim diễn ra trong sự thoải mái mà vẫn rất trật tự. Không có hàng quán bán rong gây náo loạn, giao thông vẫn được đảm bảo và người dân đều vui vẻ và háo hức khi được thưởng thức bộ phim.

Có mặt tại buổi chiếu phim ngoài trời, bà Ngô Phương Lan -
Cục phó cục Điện bày tỏ sự vui mừng trước sự ủng hộ của
người dân Phú Yên với một bộ phim Việt Nam được chiếu phim ngoài trời.

Trong bối cảnh những bộ phim Việt Nam đang cần đến sự ủng hộ của khán giả, những buổi chiếu phim ngoài trời như thế này sẽ có ý nghĩa rất lớn khi rút ngắn khoảng cách giữa các nhà làm phim và những người dân không có điều kiện để xem những bộ phim ngoài rạp chiếu.

Được gặp tận mắt các diễn viên trong quá trình sản xuất, những khán giả nhí tỏ ra rất háo hức.
1001 kiểu ngồi để thưởng thức bộ phim trong sự thoải mái và gần gũi.

 Những tràng pháo tay nhiệt tình khán giả dành cho đoàn làm phim.

Hoàng Nguyên