Ngày 22/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Hồ Văn Ao (24 tuổi, ngụ xã Bình Giang, huyện Hòn Đất) để điều tra hành vi “Giết người”. 

Nghi phạm Hồ Văn Ao. Ảnh: Anh Vũ 

Theo điều tra ban đầu, chiều 18/11, Hồ Văn Tuấn (em của Ao) chạy xe máy chở con đi chơi thì gặp Nguyễn Minh Tới (ngụ xã Bình Giang) đang chạy xe ở chiều ngược lại, nẹt pô, lạng lách. Thấy vậy, Tuấn dừng lại, nhường đường cho Tới. 

Khoảng 16h30 cùng ngày, Tuấn đi sửa xe thì gặp Tới. Lúc này, Tuấn nói với Tới: “Hồi nãy mày chạy xe quẹt trúng tao là tao đập đầu mày rồi”.

Tới không trả lời, bỏ đi về kể lại sự việc cho hai anh trai của mình nghe. Hôm sau, anh trai của Tới đến nhà gặp Tuấn nói chuyện thì xảy ra đánh nhau và được mọi người can ngăn. 

Khoảng 20h cùng ngày, Nguyễn Hoàng Tú (anh trai của Tới) cùng 8 thanh niên mang hung khí đến nhà Tuấn giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, Tuấn lấy cây phảng, còn Ao lấy cây sắt lao ra hỗn chiến với nhóm đối thủ. 

Trong lúc đánh nhau, Ao đánh trúng đầu B.T.P (13 tuổi, trong nhóm của Tú). P. bị chấn thương sọ não và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Ao đến cơ quan Công an đầu thú.