Alejandro De La Torre (giữa) thường xuyên leo lên các tòa nhà cao tầng ở New York.

Hôm 29/3, De La Torre bị bắt cùng với 4 người bạn khi đang leo lên đỉnh cầu Williamsburg.

Tại tòa án gia đình Brooklyn hôm 6/4, De La Torre thoát án phạt tiền nhưng thay vào đó, được chỉ định 90 ngày quản chế.

Ngoài việc kiểm tra hàng tuần với nhân viên quản chế, De La Torre phải tư vấn bắt buộc 2 lần/tuần.

"Tôi thực sự thích 'adrenaline rush' (trạng thái căng thẳng tột độ) và yếu tố sợ hãi của nó", De La Torre nói với The New York Post.

De La Torre là một cậu bé 12 tuổi buồn chán khi mới đến khu East Elmhurst. Anh bắt đầu khám phá những tòa nhà bỏ hoang trên khắp thành phố cùng bạn bè.

Vào tháng 6/2021, De La Torre quyết định trèo lên mái của một ngôi trường bỏ hoang gần công viên Tompkins Square. Thiếu niên nhanh chóng bị cuốn vào thử thách nguy hiểm này.

Việc leo lên những tòa nhà cao tầng đã trở thành thói quen. De La Torre luôn chọn tối đa 3 mục tiêu để chinh phục mỗi tuần và đăng những bức ảnh chụp từ độ cao chót vót lên Instagram.

"Tôi thực sự thích cảm giác ở trên cao", thiếu niên nói.

Những kẻ liều mạng

De La Torre nhanh chóng thành thạo cách ra vào các tòa nhà và bước qua cửa an ninh.

Sau khi vào bên trong, anh trèo ra ngoài bằng thang hoặc cửa sổ và bắt đầu leo lên phía trên mà không có bất kỳ thiết bị an toàn nào.

De La Torre từng chinh phục tòa nhà Chrysler 77 tầng, tháp Brooklyn cao 330 m và cầu Verrazano cao 211 m.

"Bạn cần tin vào thể chất của mình để không bước quá đà, bước hụt hoặc nhảy hỏng".

De La Torre nói rằng mình chưa bao giờ gặp rắc rối với các nhân viên an ninh hay camera giám sát.

Theo De La Torre, việc leo lên các tòa nhà "rất giống leo núi", người thích đôi boots hiệu hơn những đôi giày chuyên dụng. "Chúng khá phong cách và bền".

leo nha choc troi anh 1

Alejandro De La Torre bị bắt hôm 29/3 khi đang leo lên cầu Williamsburg.

Cha mẹ đã phát hiện ra sở thích bất chấp mạng sống của De La Torre khi một người anh em họ vô tình nhìn thấy bài đăng trên Instagram của anh và tiết lộ thông tin hồi tháng 8/2021.

"Rõ ràng là bố mẹ tôi không muốn tôi bị ngã hoặc bị thương nặng", De La Torre nói, đồng thời cho biết thêm bố mẹ không bao giờ chấp thuận nhưng cũng không thể ngăn cản anh.

Trong quá trình chinh phục các tòa nhà chọc trời, cậu học sinh trung học đã gặp "cả một cộng đồng ngầm" gồm những người có chung sở thích. Một số người trong đó đã bay từ Canada hoặc Los Angeles.

"Tôi từng nhiều lần gặp những người cùng leo lên một tòa nhà giống mình", De La Torre cho biết.

Quy tắc số một của cộng đồng này là "không để lại gì ngoài dấu chân, không lấy gì ngoài những bức ảnh", anh tiết lộ.

"Bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ những kẻ liều mạng khác bằng cách thực hiện các pha nguy hiểm".

Thiếu niên tuyên bố rằng anh chỉ đối mặt với tình huống nguy cấp đúng một lần.

Ngày 13/2, De La Torre đăng các bức ảnh cho thấy một nửa cơ thể bị treo trên cần cẩu xây dựng với chú thích: "Tôi suýt ngã".

"Lý do khiến tôi sợ hãi là mọi thứ đang rung chuyển vì trời có gió mạnh", anh nói.

Hình phạt thực sự

De La Torre khẳng định anh đã trèo lên cầu Williamsburg hơn chục lần trước khi cảnh sát bắt được và còng tay cùng với 4 người bạn vào tuần trước. Vụ bắt giữ đã khiến Thị trưởng Eric Adams lên án trò chơi nguy hiểm này.

"Khi tiếp tục theo đuổi mục tiêu để thành phố này luôn là nơi an toàn nhất nước Mỹ, chúng tôi không cần mạng xã hội góp phần gây rối trật tự", thị trưởng cho biết trong cuộc họp báo một ngày sau vụ bắt giữ hôm 29/3.

leo nha choc troi anh 2

Thiếu niên đăng tải hình ảnh chụp từ mái các tòa nhà cao tầng lên Instagram.

De La Torre bác bỏ lo ngại của ông Adams. "Đó là một tội ác không có nạn nhân và chúng tôi không có ý định làm tổn thương bất cứ ai", anh nói.

Sau khi bị bắt giữ ngay trên cầu, các thiếu niên bị còng tay và đưa đến "khu vực thứ 90", nơi họ bị triệu tập vì tội xâm phạm và phải liên hệ với cha mẹ đến bảo lãnh.

Tất cả những người tham gia phải xuất hiện tại tòa án gia đình và đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 500 USD.

Hình phạt thực sự dành cho De La Torre là ở lại một đêm trong phòng giam ở Brooklyn, một trải nghiệm mà thiếu niên gọi là "tra tấn tâm lý".

"Tôi cứ nghĩ xem lần này mình sẽ phải xin lỗi bố mẹ như thế nào. Tôi cứ tự nhủ rằng bản thân không đáng bị bắt và gánh hậu quả nghiêm trọng như vậy. Tôi muốn tự hứa rằng sẽ không làm điều đó nữa vì không muốn cuộc sống của mình bị xáo trộn hoàn toàn", De La Torre nói.

Theo Zing