Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Xuân Dũng (SN 1999) vì đăng video nhạy cảm của bé gái 15 tuổi lên mạng xã hội.

Lê Xuân Dũng, trú tại thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch) bị khởi tố để điều tra về hành vi “làm nhục người khác”.

Trước đó, Công an huyện Quảng Trạch tiếp nhận tố giác tội phạm của chị Phạm Thị H. trú tại xã Quảng Lưu với nội dung ngày 14/10, Lê Xuân Dũng đã dùng mạng xã hội Facebook đăng tải video có nội dung nhạy cảm của con gái chị là cháu N.T.H (SN 2006).

Công an huyện Quảng Trạch đã tiến hành xác minh, làm rõ cùng kết quả trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự, công an tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan đã xác định được hành vi của Lê Xuân Dũng có dấu hiệu phạm tội “làm nhục người khác”.

{keywords}
Dũng bị khởi tố về tội "Làm nhục người khác"

Kết quả điều tra đã xác định, vào khoảng tháng 7/2021, H. có quen biết qua mạng xã hội và sau đó có mối quan hệ tình cảm với Phạm V. L. trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch.

Ngày 28/9, trong lúc đang nhắn tin cùng nhau, L. nói cháu H. dùng điện thoại quay một số hình ảnh H. tắm tại phòng tắm và gửi đoạn video tự quay qua tin nhắn Messenger cho L.

Sau đó L. đã gửi đoạn video này cho Lê Xuân Dũng. Khi biết được hình ảnh nhạy cảm trên là của cháu H., Dũng đã chủ động gửi qua tin nhắn Messenger cho cháu thì bị người nhà của cháu phát hiện.

Đến ngày 14/10, do mâu thuẫn cá nhân nên Dũng đã sử dụng điện thoại của mình để đăng tải đoạn video có thời lượng 06 giây lên mạng xã hội và đăng dòng trạng thái nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm nhục cháu H.

Hải Sâm

Chủ shop cắt áo ngực nữ sinh Thanh Hóa và những tội danh sẽ phải đối mặt

Chủ shop cắt áo ngực nữ sinh Thanh Hóa và những tội danh sẽ phải đối mặt

Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, không thể lấy một cái sai để giải quyết với một cái sai. Pháp luật không cho phép sử dụng hành vi vi phạm pháp luật để giải quyết đối với một hành vi vi phạm pháp luật.