Công an phường Hiệp Ninh (TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) chiều nay (21/5) đã đưa 2 thiếu niên có hành vi giả danh công an để thu tiền của người dân về trụ sở để làm việc.

2 thiếu niên giả danh công an - Ảnh: CACC

Hai thiếu niên là Nguyễn Trần Minh Khang (SN 2007) và Huỳnh Thanh Trọng (SN 2005, cùng ngụ Tây Ninh).

Trước đó, khoảng 11h30 cùng ngày, Công an phường Hiệp Ninh nhận được tin báo của chủ tiệm cầm đồ trên địa bàn việc có 2 người đến kiểm tra cơ sở, trong đó một người mặc sắc phục công an với nhiều biểu hiện bất thường.

Ngay sau đó, công an phường Hiệp Ninh đã đưa 2 người này về trụ sở để làm việc. Tại đây, hai thiếu niên khai nhận do thiếu tiền chơi game nên Khang đã mua đồ công an để đi kiểm tra các cơ sở thu tiền.

Sau khi mua đủ trang phục công an, sáng 21/5, Khang cùng Trọng đến 3 hộ dân huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) kiểm tra, lấy lý do thu tiền làm đường 200 ngàn.

Đến 11h30 cùng ngày, 2 thiếu niên trên đến cơ sở cầm đồ ở phường Hiệp Ninh kiểm tra các giấy tờ của cơ sở, định thu tiền thị bị chủ cơ sở phát hiện báo công an.

Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện nhiều quân tư trang của lực lượng công an, biểu mẫu in lệnh khám xét khẩn cấp...

Xuân An