Ngày 1/12, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang điều tra một đối tượng giả danh Phó trưởng phòng CSGT tỉnh gạ gẫm doanh nghiệp vận tải "chung chi" 37 triệu đồng để giảm nhẹ lỗi vi phạm của phương tiện.

Cụ thể, đầu tháng 11 vừa qua, bà T.K.H, doanh nghiệp vận tải có 3 xe ô tô vi phạm, bị lực lượng CSGT tỉnh lập biên bản khi hoạt động tại Khu kinh tế Dung Quất.

{keywords}
Tin nhắn đối tượng giả danh ông V.T.G. gửi đến bà H. vòi 37 triệu

Đến trưa 30/11, một đối tượng gọi điện thoại cho bà H. tự xưng là V.T.G. (hiện là Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi). Cùng với đó, đối tượng đọc cụ thể 3 biển số xe vi phạm và mức phạt theo quy định là 192 triệu đồng.

Người này ra điều kiện với bà H. nếu chịu “chung chi” 37 triệu đồng sẽ lập lại biên bản với mức phạt chỉ còn 102 triệu đồng. 

Bà H. giả vờ đồng ý, đối tượng này đã nhắn số tài khoản ngân hàng của một người có tên “Phan Duc Thien, STK: 4805205179844”. Sau đó, bà H. đến trình báo cơ quan chức năng.

{keywords}
Công an Quảng Ngãi kiểm tra hoạt động của xe vận tải tại Khu kinh tế Dung Quất

Sau khi nghe đoạn ghi âm do bà T.K.H. cung cấp, Phòng CSGT tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, giọng của đối tượng tự xưng không phải là của ông V.T.G.

Được biết, 3 xe tải vi phạm mà người giả danh ông G. lừa tiền nằm trong số những trường hợp mà CSGT tỉnh Quảng Ngãi đã lập biên bản vi phạm, trong đợt ra quân xử lý chuyên đề tại Khu kinh tế Dung Quất trong tháng 11 vừa qua.

Doanh nhân nổi tiếng trong đường dây tội phạm chiếm đoạt 500 tỷ hoàn thuế

Doanh nhân nổi tiếng trong đường dây tội phạm chiếm đoạt 500 tỷ hoàn thuế

Các đối tượng là doanh nhân có tiếng đã cấu kết, hình thành đường dây tội phạm kinh tế. Với thủ đoạn tinh vi, đường dây tội phạm này đã chiếm đoạt hơn 500 tỷ tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT).     

Công Sáng