Chiều 15/8, Công an TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc tống tiền xảy ra ngày 14/8 tại khu đô thị Việt Hưng (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội).

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can với nghi phạm, đồng thời mở rộng điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan (nếu có).

Tại họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, từ năm 2004 đến nay mới xảy ra vụ bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản như vụ việc ở quận Long Biên. Đối tượng là Nguyễn Đức Trung (SN 1992, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin tới báo chí kết quả điều tra ban đầu vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc

Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội nhận định, đối tượng rất manh động, giữa Thủ đô mà thực hiện hành vi phạm tội công khai, trắng trợn, lộng hành khi bắt cóc bé trai 7 tuổi đang đạp xe trên đường phố.

"Đây là hành động không thể chấp nhận được của đối tượng. Tại cuộc họp báo ở Đông Anh, Hà Nội, sau khi công an phá án vụ giết người, cướp xe ôm, chúng tôi đã cảnh báo với kẻ xấu có ý định phạm tội ở Thủ đô nên từ bỏ chấm dứt. Chúng tôi không bao giờ chịu thua kẻ xấu, chắc chắn chúng tôi bắt được, và sẽ bắt trong thời gian rất ngắn", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Ông cho biết, đối tượng không có quan hệ và với gia đình nạn nhân. "Tôi trực tiếp hỏi, đối tượng khai đi trên đường nhìn thấy cháu bé, do nợ nần quẫn bách thì nảy sinh hành vi phạm tội. Lời khai này đưa ra để chống chế còn đối tượng đã chuẩn bị từ trước, từ các biển số giả đến súng bắn cao su gây sát thương", lãnh đạo Công an TP.Hà Nội nói.

Hình ảnh nghi phạm bắt cóc cháu bé

Về thông tin nghi phạm là cán bộ cảnh sát giao thông, ông Tùng cho rằng, có nhiều thông tin đăng tải trên mạng nhưng đều là "không chính thống".  Theo xác minh ban đầu, đối tượng không có công ăn việc làm và khai chưa có tiền án.