“Chiến dịch quân sự có sự tham gia của các chiến cơ, trực thăng, máy bay không người lái (UAV) cùng lực lượng biệt kích. Chiến dịch đang diễn ra thành công, đúng như kế hoạch được chúng tôi đề ra. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chỉ nhằm vào các tay súng của Lực lượng Đảng Lao động người Kurd (PKK), cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để tránh gây tổn hại cho dân thường cùng các di sản văn hóa”, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar nói trong video được đăng tải trên Twitter rạng sáng nay. 

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ lên trực thăng trong đêm để đổ bộ sang Iraq. Ảnh: Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự cho tới khi PKK bị ‘vô hiệu hóa’. Chúng tôi quyết tâm cứu Thổ Nhĩ Kỳ khỏi sự khủng bố đã hoành hành trong suốt 40 năm qua”, ông Hulusi Akar nói thêm.

Thông cáo được chính quyền Ankara đưa ra sau đó nêu rõ, các cuộc không kích được không quân nước này thực hiện đã phá hủy thành công nhiều boong ke, đường hầm, kho đạn cũng như các trụ sở chỉ huy của PKK ở các khu vực Metina, Zap và Avashin-Basyan nằm gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq, trước khi bộ binh tiến vào lãnh thổ nước láng giềng.

Hiện chưa rõ Thổ Nhĩ Kỳ điều động bao nhiêu binh sĩ và khí tài tham gia vào chiến dịch quân sự lần này.

Video: Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ

Tuấn Trần