Mới đây, một chủ xe sang Land Rover ở Mỹ đã "ngã ngửa" khi nhận được báo giá thay nhớt cho chiếc xe của mình tại một đại lý.

Theo đó, người này đã liên hệ với đại lý Land Rover Brooklyn qua điện thoại và yêu cầu báo giá thay nhớt cho chiếc xe Land Rover LR4 đời 2013.

Mức giá mà đại lý đưa ra là 452,27 USD chưa tính thuế (khoảng 10,7 triệu đồng), bao gồm nửa giờ lao động và dầu nhớt, bộ lọc mới cùng xả cặn. Như vậy, nếu chỉ tính riêng tiền công, chủ xe Land Rover phải bỏ ra số tiền 499,99 USD (tương đương 11,8 triệu đồng) cho một giờ thợ làm việc.

Số tiền công thợ tại đại lý Land Rover có thể lên tới gần 500 USD/giờ (Ảnh: Yahoo)

Với bảng giá này, chủ xe Land Rover có thể sẽ phải mất tới 3.000 USD (hơn 70 triệu đồng) chỉ riêng tiền công thợ nếu chiếc xe gặp sự cố và mất vài giờ để chuẩn đoán.

Trên thực tế, số tiền công thợ của những đại lý xe sang luôn ở mức cao hơn mặt bằng chung. Tuy nhiên, mức phí của đại lý Land Rover Brooklyn vẫn cao hơn nhiều đại lý xe sang khác ở New York. Đơn cử như đại lý Porsche South Shore tính công 225 USD/giờ trong khi Porsche Manhattan tính 345 USD/giờ. 

Chi phí sửa xe tại đại lý Porsche rẻ hơn đáng kể (Ảnh: Car.com)

Nếu so với tiền công thợ trung bình tại các đại lý ở Mỹ (142 USD – tương đương 3,3 triệu đồng) thì rõ ràng tiền công thợ tại đại lý Land Rover đắt hơn gấp nhiều lần.

Dẫu vậy, các thợ sửa xe tại đại lý Land Rover không được cầm trọn vẹn số tiền công này. Theo thông tin tuyển dụng, các kỹ thuật viên và thợ sửa xe tại Land Rover Brooklyn có mức lương 20 – 85 USD/giờ (từ 470 nghìn đồng – 2 triệu đồng).

Minh Nhật (Theo Yahoo)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!