- Ban kỷ luật VFF đã không có đủ cơ sở để ra án phạt việc BTC sân Lạch Tray “đẩy” các đài truyền hình ra ngoài sân để tường thuật trực tiếp trận đấu. Tuy nhiên, với việc để CĐV đốt pháo sáng, đội bóng đất Cảng đã phải nhận án phạt tiền.

Lý giải cho việc không đồng ý để các đài, trong đó có kênh truyền hình của VPF tác nghiệp ở cabin trên khán đài A sân vận động Lạch Tray, trong khuôn khổ vòng 1 V-League 2016, Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng khẳng định những đài này mới chỉ làm việc bằng… miệng với đội bóng chứ chưa có văn bản chính thức về việc tác nghiệp trên sân, cụ thể là tường thuật trực tiếp các trận đấu.

Ông Hùng nói tới việc các đài phải “nhập gia tuỳ tục” khi tới sân Lạch Tray, không thể tuỳ tiện muốn làm gì thì làm.

{keywords}
Các phóng viên không được ngồi ở cabin

Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng cũng khẳng định các đài làm việc trong khuôn viên SVĐ, chứ không phải ra quán trà đá. Thậm chí sân Lạch Tray đã phải cho các phóng viên mượn bàn, mượn ghế để ngồi.

Dù phía Hải Phòng đã làm rất nguyên tắc nhưng họ cũng có cái lý của mình, điều này khiến Ban kỷ luật VFF không thể đưa ra án phạt. Tuy nhiên, với việc để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong trận thua Sài Gòn 0-1, thì sân Lạch Tray lại không thoát án phạt ngay trận mở màn mùa giải mới.

{keywords}
Ngay đầu mùa giải sân Lạch Tray đã nhận án phạt tiền vì để CĐV đốt pháo sáng

Theo đó, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt 20 triệu đồng do BTC sân để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng ném xuống sân vận động vi phạm khoản 2 Điều 68 “Vi phạm công tác tổ chức” .

Ngoài án phạt dành cho sân Lạch Tray, trọng tài Nguyễn Đức Vũ cũng đã bị treo còi, sau khi bỏ qua một quả penalty cho Than Quảng Ninh, trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy ngày 7/1.

Đ.N