Làng Thơh Ga B, xã Chư Don, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai là nơi sinh sống của 253 hộ dân với gần 1.300 nhân khẩu, trong đó, chủ yếu là người dân tộc Jrai được huyện Chư Pưh chọn làm điểm xây dựng làng nông thôn mới. 

Đến nay, làng Thơh Ga B đã đạt 12 tiêu chí nông thôn mới, còn 7 tiêu chí chưa đạt gồm: Quy hoạch, giao thông, nhà ở dân cư, thu nhập, nghèo đa chiều, lao động, môi trường và an toàn thực phẩm.

Để hoàn thành các tiêu chí này thì cần các nguồn lực hỗ trợ từ các sở, ngành của tỉnh, huyện đến hệ thống chính trị của xã. Trước mắt, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của xã sẽ đẩy mạnh tuyên truyền cho bà con hiểu được chủ trương của tỉnh, huyện và mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng làng nông thôn mới để người dân tự nguyện tham gia, đóng góp công sức cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước hoàn thành các tiêu chí của làng hiện chưa đạt. 

anh man hinh 2023 12 05 luc 095622.png
 Thơh Ga B (Gia Lai) đang từng ngày nỗ lực để về đích nông thôn mới vào năm 2024.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhiều việc phải làm nhưng bầu không khí, tinh thần nông thôn mới đã bao trùm cả làng Thơh Ga B. Từ cán bộ, đảng viên đến từng người dân đều quyết tâm cao để đưa Thơh Ga B về đích nông thôn mới.

Trên cơ sở kết quả đánh giá thực trạng các tiêu chí của làng Thơh Ga B, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pưh đã xây dựng kế hoạch và thành lập 8 tiểu ban để chỉ đạo các ban, ngành của huyện hỗ trợ xã và thôn duy trì, nâng cao 12 tiêu chí đã đạt chuẩn.

Đồng thời tập trung các nguồn lực để thực hiện 7 tiêu chí còn lại. Trong đó, ưu tiên mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với giải quyết việc làm; tập huấn hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Ngoài các nguồn lực của Nhà nước, chính quyền địa phương còn kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức tập trung nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo nhằm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong năm 2024.

Khánh Vy