Mọi người đều biết đến những kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng. Tuy nhiên, ít người quan tâm đến những người đã bị họ sát hại. Maria Viricheva là một nạn nhân may mắn sống sót khỏi tên giết người.

 

{keywords}
Thủ phạm

Vào một buổi sáng đẹp trời tại công viên Bittsevsky, một người phụ nữ đang đi dạo trong công viên nghe thấy tiếng khóc từ dưới ống nước thải. Quá sợ hãi, bà đã bỏ chạy.

Dưới ống nước thải đó là Maria. Cô đã cố gắng để đẩy cái nắp cống bằng xi măng nặng gần 40 kg sang một bên. Tuy nhiên, sau nhiều giờ cố gắng và tuyệt vọng nhìn người phụ nữ bỏ chạy, Maria đã nghĩ hy vọng cuối cùng của mình đã tắt.

Trong cuốn băng ghi lại lời khai của Maria, cô cho biết: “ Đầu tôi đau khủng khiếp, nhưng tôi không thể bỏ cuộc, tôi muốn được sống.”

Maria Viricheva là một nạn nhân may mắn sống sót thoát khỏi tên giết người hàng loạt Alexander Pichushkin mà vẫn nhớ được những gì đã xảy ra.

Alexander Pichushkin đã giết 48 người và có 3 nạn nhân đã may mắn sống sót. Tuy nhiên, người thứ nhất không thể nhớ những gì xảy ra do chấn thương nghiêm trọng ở đầu còn người thứ hai là một cậu bé vô gia cư do quá sợ hãi nên cũng không thể nhớ lại.

Alexander Pichushkin (khi bị bắt 33 tuổi ) thường sử dụng rượu vodka để lừa các nạn nhân vào công viên Bittsevsky. Sau đó, hắn tấn công rồi vứt họ xuống các đường ống nước thải và bỏ mặc đến chết.

Mặc dù có thể nhớ lại tất cả, nhưng Maria vẫn không thể đối mặt với kẻ giết người tại phiên tòa. Thẩm phán đã quyết định ghi băng lại toàn bộ lời khai của cô và chiếu chúng tại phiên tòa phán quyết.

Maria Viricheva đến Mát-xcơ-va năm 2001 để tìm việc làm. Sau đó, cô quen và yêu Sergei Pastukhov. Khi bị tấn công, cô mới 19 tuổi và đang mang thai 3 tháng.

Cô kể lại rằng: Khi đó, do cãi nhau với bạn trai và sợ Sergei sẽ bỏ mình, cô đã tìm đến bạn của Sergei là Pichushkin để xin vài lời khuyên.

Pichushkin cho biết hắn cũng nhìn thấy Maria tại ga tàu điện ngầm vài lần. Trong lúc quẫn trí, hắn đã chọn Maria Viricheva là nạn nhân tiếp.

Với nạn nhân nữ, Pichushkin thay đổi chiến thuật của mình. Hắn biết Maria đang vô cùng bối rối vì lo sợ chia tay với bạn trai, thậm chí cô còn đang mang bầu và không có tiền. Vì vậy, hắn nói với cô hắn có một số máy ảnh thương hiệu lớn nhập lậu và hắn sẽ chia cho cô tiền nếu cô bán được chúng. Tốt hơn hết, cô nên có một công việc và số tiền để chuẩn bị cho cuộc sống.

Khi đến công viên, tên giết người nhấc nắp cống lên và bảo với Maria rằng những chiếc máy ảnh nằm dưới đó. Nhân lúc Maria đến gần, hắn đẩy cô xuống nhưng cô nhanh chóng tóm lấy mép của nắp cống. Vì vậy, hắn túm tóc và đập đầu cô liên tiếp vào tường bê tông.

“Tôi nhận ra hắn muốn giết tôi. Không thể phản kháng, tôi đã để im cho hắn làm vậy”. Maria cho biết

Câu cuối cùng hắn nói với tôi: “ Hãy tắm ở trong đó đi”. Sau đó hắn sập nắp cống lại.

Rơi xuống từ độ cao 8m, Maria tiêp tục phải chống chọi với dòng nước thải bên dưới đường ống. Đường ống này là nơi tập trung nước thải của cả thành phố, vậy nên có lúc vận tốc của dòng nước lên đến 7 mét mỗi giây.

Mặc dù đau đớn sau khi bị trấn thương ở đầu và rơi xuống từ độ cao 8m. Maria rơi xuống một ống cống có đường kính khoảng 1 mét và dòng nước sâu đến 70 cm. Cô bị cuốn theo dòng chảy và cuối cùng, khi ý chí trỗi dậy, cô bắt đầu lấy lại nhịp thở và bơi theo đường ống tìm lối thoát.

Cô cởi áo khoác và giày của mình ra để khiến cơ thể không bị chìm. Cuối cùng, cô tìm thấy lối thoát nhưng lối đó bị chặn lại bởi một nắp bê tông dày 40 cm. Cô đã rất cố gắng đẩy nắp lên nhưng không thành công cho đến khi người phụ nữ đang đi bộ nhìn thấy và bỏ chạy.

May mắn thay, khi cô nghĩ hy vọng của mình sắp hết thì người phụ nữ đã bỏ chạy quay trở lại với hai nhân viên bảo vệ gara gần đó.

Họ đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Điều thần kỳ là cả cô và đứa bé trong bụng đều sống sót. Cô cũng nhanh chóng được lấy lời khai và cảnh sát bắt đầu điều tra sự việc.

Tuy vậy, không biết bằng cách nào, Pichushkin biết được tin tức nên đã trốn thoát còn các nhân viên thẩm vấn bắt Maria ký vào biên bản rằng cô đã không cẩn thận mà ngã xuống giếng.

Sự việc còn kéo dài nhiều tháng sau đó. Tuy nhiên, cuối cùng hắn vẫn phải chịu trách nhiệm của mình cho 48 mạng người hắn đã sát hại.

Phương Thảo (Tổng hợp)