Tối 23/7, nhiệt độ tại Hà Nội khoảng 28 độ C, phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm) chật kín các nhóm bạn bè hẹn hò tụ tập.
Lượng người đổ về đây mỗi lúc một đông. Hai bên cửa hàng kê bàn ghế tràn xuống lòng đường, việc đi lại tìm chỗ trống ở các quán khó khăn đối với nhiều thực khách.
Dịp này, sự xuất hiện của du khách nước ngoài đang nhiều lên.
Tranh thủ ngày cuối tuần, thời tiết Hà Nội mát mẻ, nhóm bạn Linh, Lan và Minh đi hơn chục km từ quận Hà Đông lên phố Tạ Hiện với mục đích thưởng ăn quà vặt và thưởng thức âm nhạc sôi động.
“Cứ mỗi một tuần một lần chúng tôi lại hẹn nhau tại đây. Hôm nay thời tiết mát mẻ, ăn uống lai rai với bạn bè rất hợp lý”, Thu (bên trái) nói. 
Một số nhóm bạn là nữ giới chọn chỗ vắng người và thoáng mát để không phải chen chúc.
Donna và bạn đây là lần đầu tiên đến Tạ Hiện. Cô cảm thấy bất ngờ khi địa điểm này sôi động hơn so với tượng tưởng trước đó. “Tụ tập với bạn bè trong không khí nhộn nhịp như thế này không có gì tuyệt vời hơn”, Donna nói.
“Tôi rất thích văn hoá của Việt Nam, khá thân thiện và gần gũi. Mọi người có thể ngồi bất cứ ở đâu để trò chuyện. Không khí hôm nay rất vui nên chúng tôi uống rất nhiều”, anh William (người Hà Lan) chia sẻ.
Không chỉ có âm nhạc phát ra từ các quán bar, nhiều người hát rong với loa kéo hoặc trình diễn ảo thuật đường phố cũng đã xuất hiện tại đây. 
23h các quán ăn hầu như kín chỗ, nhân viên liên tục sắp xếp chỗ ngồi cho khách hàng. 
Ba nữ du khách loay hoay tìm chỗ ngồi tại ngã tư Tạ Hiện-Lương Ngọc Quyến.
Một số gia đình cũng tranh thủ đưa con nhỏ lên phố đi bộ rồi tiện thể ghé phố Tạ Hiện ăn uống.