Thật điên rồ khi nghĩ rằng, Thomas Tuchel mới chỉ là HLV của Chelsea kể từ cuối tháng 1.

{keywords}
Chỉ trong ít ngày, Tuchel biến Chelsea trở nên gắn kết, đáng sợ

Trong khoảng thời gian ngắn đó (99 ngày), nhà cầm quân người Đức đã nhanh chóng ổn định, gắn kết Chelsea bằng sự thực dụng, dữ dội và quyết liệt.

Sau khi đá bay Man City để lấy vé chung kết FA Cup, Thomas Tuchel tiếp tục dẫn lối Chelsea loại cái tên sừng sỏ nhất ở sân chơi danh giá châu Âu: Real Madrid để tạo nên trận chung kết Cúp C1 toàn Anh: gặp lại Pep Guardiola và Man xanh!

Sự vượt trội của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel khi đấu Real Madrid của Zidane được thể hiện ngay từ bán kết lượt đi tại Di Stefano. Dù kết quả cuối cùng là hòa 1-1, nhưng ai cũng biết các vị khách đã có thể ra về với chiến thắng.

{keywords}
Thomas Tuchel 'hạ' hàng loạt đối thủ tiếng tăm hơn trên 'ghế nóng'

Và đêm qua, tại Stamford Bridge, 2 chữ ‘niềm tin’ Tuchel cần ở các học trò đã được thể hiện cụ thể bằng chiến thắng 2-0 trong cuộc tái đấu nhà vô địch La Liga.

Timo Werner (lại thêm Kai Havertz kiến tạo) lần này đã ghi bàn sau khi bỏ lỡ đáng tiếc 1 tuần trước, và sau đó thêm pha lập công của Mason Mount với sự hỗ trợ của Pulisic, đưa Chelsea bay vào chung kết Cúp C1 với tổng tỷ số 3-1.

Với Chelsea, Thomas Tuchel đã làm nên ngay từ những ngày đầu tiên. Ông trở thành nhà cầm quân thứ 3 của CLB đến giữa mùa nhưng đưa Chelsea vào đến chung kết Cúp C1, sau Di Matteo và Avram Grant.

Không chỉ vậy, với việc loại Real Madrid, Thomas Tuchel trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt 2 CLB khác nhau có mặt ở 2 trận chung kết Champions League liên tiếp (mùa trước là với PSG).

{keywords}
Lãnh đạo Chelsea để sẵn hợp đồng gia hạn để 'thưởng' cho Thomas Tuchel

Tính đến lúc này, trong số 24 trận dẫn dắt Chelsea kể từ cuối tháng 1, ông cùng đội thắng 16 và có 18 trận giữ sạch lưới.

Sự khác biệt rõ nét một Chelsea thời Tuchel và Lampard chính là HLV người Đức tập trung gia cố cho sức mạnh hàng thủ. Cụ thể, The Blues chỉ giữ sạch 26/84 trận lúc còn Lampard, chiếm 31/%, trong khi con số này kể từ lúc Tuchel đến lên tới 75% (18/24 trận).

Ngoài ra, trên ‘ghế nóng’ Chelsea, Tuchel đã đánh bại toàn những đồng nghiệp đối thủ tiếng tăm Zinedine Zidane, Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Carlo Ancelotti và Diego Simeone.

Với sự quyết liệt, dữ dội thu phục mọi học trò ở Stamford Bridge, Thomas Tuchel sẽ tái hiện cú đúp danh hiệu 2012 cho Chelsea?

Mai Nguyễn

Hazard 'xát muối' vào Real Madrid, cười nắc nẻ với sao Chelsea

Hazard 'xát muối' vào Real Madrid, cười nắc nẻ với sao Chelsea

Dù đội nhà dừng bước ở bán kết Champions League khi để thua 0-2 ở lượt về tại Stamford Bridge nhưng Eden Hazard lại khiến fan Real Madrid không khỏi nóng mắt.