Áo số 9 ở Chelsea hiện bỏ trống sau khi Romelu Lukaku trở lại Inter Milan theo dạng cho mượn, chỉ sau 1 mùa.

Lukaku là trường hợp mới nhất cho số 9 dính 'lời nguyền' ở Chelsea

Có những suy đoán con số này có thể được dành cho người mới đến, khi The Blues đang tìm kiếm 1 tiền đạo, với Aubameyang (Barca) và Benjamin Sesko (Salzburg) đang được nhắm tới.

Người ta tin rằng áo số 9 ở Stamford Bridge có lời nguyền đáng sợ và Lukaku chính là trường hợp mới nhất trong số hàng loạt cái tên ám ảnh với chiếc áo này khi chơi cho Chelsea.

Tiền đạo Bỉ đang thăng hoa ở Inter Milan, đến Chelsea với hợp đồng đắt đỏ nhưng sau đó mọi thứ biến thành ‘thảm họa’ trước khi được giải thoát trở lại Serie A.

Lui thời gian về trước, Tammy Abraham ghi 18 bàn trong mùa giải 2019/20 nhưng phải vật lộn với chấn thương và phong độ ở năm sau đó trước khi gia nhập AS Roma.

Số 9 là nỗi ám ảnh tại Stamford Bridge khiến các cầu thủ đều 'né'

Những ngôi sao danh tiếng như Gonzalo Higuain, Alvaro Morata, Radamel Falcao và Fernando Torres cũng không thoát khỏi cảnh chật vật với áo số 9 tại Chelsea. Thực tế, The Blues đã 2 lần trải qua mùa giải mà không có số 9 trong thập kỷ qua (2014/15 và 2016/17).

Người mặc chiếc áo này được xem là thành công gần nhất, có lẽ là Jimmy Floyd Hasselbaink – chủ nhần Chiếc giày vàng Premier League 2000.

Khi được hỏi tại sao không có cầu thủ nào trong đội tìm cách ‘đánh chiếm’ chiếc áo số 9, số áo vốn nhiều người thèm, Thomas Tuchel nói: “Nó bị nguyền rủa! Mọi người nói với tôi rằng, chiếc áo đó bị nguyền rủa!

Không phải chúng tôi để trống vì lý do chiến thuật hoặc vì một số cầu thủ mà là mọi người không có nhu cầu mặc số 9.

Các cầu thủ đôi khi muốn đổi số áo nhưng đáng ngạc nhiên là mọi người đều ‘né’ số 9.

Những người gắn bó lâu hơn tôi ở Stamford Bridge, chỉ ra những cầu thủ mặc áo số 9 khó khăn việc ghi bàn nên bây giờ ở Chelsea, không ai muốn đụng vào nó”.

Chelsea có trận đấu với Everton vào lúc 23h30 tối nay, 6/8, vòng 1 Premier League 2022/23.