Vào lúc 2h đêm nay, 12/4, đại chiến được chờ đợi Man City vs Bayern Munich trên đất Anh, trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Cúp C1.

Pep Guardiola chưa quên giấc mơ Champions League 2021 của họ tan vỡ vì một Thomas Tuchel mới chỉ đến Chelsea vài tháng trước đó

Cuộc so tài trở nên thú vị hơn với sự xuất hiện của Thomas Tuchel, người bất ngờ được gã khổng lồ Bundesliga chọn để thay Julian Nagelsmann, ngay giai đoạn then chốt của mùa giải.

Thomas Tuchel chẳng xa lạ gì Pep Guardiola và Man City. Nói chính xác hơn, nửa thành Man xanh còn chưa hết ‘cay’, bởi họ đã gục ngã trước Chelsea do Thomas Tuchel chỉ huy ở trận chung kết Champions League 2021.

Nhưng cuộc chạm trán đêm nay ở Etihad rất khác. Thomas Tuchel mới chỉ nhận việc 2 tuần tại Bayern Munich và việc chuẩn bị để đối phó với nhà vô địch Ngoại hạng Anh khiến ông mất ăn mất ngủ.

Tôi sẽ cố gắng đi ngủ sớm. Tôi hy vọng mình có thể ngủ được. Sự chuẩn bị tốt nhất chính là phải ngủ được, nhưng quả thật rất khó ngủ. Hôm nay tôi đến sân tập sớm vì không ngủ được”, Thomas Tuchel thú nhận trong buổi họp báo trước trận.

Không biết đây có phải là chiêu tâm lý của Thomas Tuchel, khi chẳng biết mất ngủ thế nào mà lại… tỉnh táo đẩy sức ép sang đối thủ Man City, đội vẫn chưa thể giơ cao chức vô địch Champions League, trong khi Bayern đã có 6 lần, với lần gần nhất là vào 2020:

Thomas Tuchel bảo là mất ngủ nhưng lại cố tình tung hô Man City, đẩy sức ép về phía đoàn quân của Pep Guardiola

Cách chơi của Man City tương đối rõ ràng. Bạn có thể thấy, Pep Guardiola đã ở đó được 6-7 năm. Họ đại diện cho sự tinh túy nhất của bóng đá châu Âu hiện có.

Man City là tiêu chuẩn vàng và đang có phong độ đỉnh cao. Bayern Munich có lẽ ở kèo dưới nhưng không vấn đề gì. Chúng tôi cần sự tự tin và chiến đấu hết mình”.

Nhờ lương duyên bất ngờ với Bayern Munich, Thomas Tuchel sẽ trở lại Anh lần đầu tiên kể từ khi bị chủ mới Chelsea sa thải hồi tháng 9 năm ngoái.

Đội bóng hiện cũng đã thay tướng một lần nữa, nhưng Tuchel tuyên bố, chẳng có gì để chứng tỏ mà chỉ muốn tập trung và tận hưởng ‘món quà’ chơi ở Champions League:

Đây là niềm vui thuần túy, một món quà tuyệt vời khi được tham gia một trận đấu như thế này, trận tứ kết Champions League.

Tôi rất vui khi được trở lại. Tôi đã tận hưởng từng ngày ở Anh, công việc mình làm tại Premier League. Chúng tôi có nghĩa vụ phải nỗ lực, cố gắng hết sức, tận tâm cùng các cầu thủ của mình. Tôi không cần thêm động lực nào nữa”.