1. VAIO 

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 1

Đa số mọi người khi nhìn thấy logo VAIO của Sony đều nghĩ đơn giản đó là chữ V-A-I-O cách điệu, hoặc biết thêm đó là chữ viết tắt của Video Audio Intelligent Organizer. Thực ra, logo VAIO bao gồm hình tượng tín hiệu analog (sóng điều hòa liên tục) và digital (chữ số 1-0 rời rạc). Ý logo ngầm chỉ thương hiệu chuyên dành cho người sành công nghệ và am hiểu về máy tính.

2. Google 

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 2

Logo của Google nhìn rất đơn giản, không rườm rà. Tuy nhiên, ẩn ý lại nằm trong màu sắc của nó. Trong các chữ cái mang 3 màu cơ bản (đỏ, vàng, xanh dương), lại có chữ “l” màu xanh lá (màu pha). Hàm ý logo mang nghĩa gần với đại chúng nhưng vẫn đột phá, không tuân theo luật chơi thông thường.

3. Mitshubishi  

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 3

Chữ “Mitshubishi” dịch nghĩa đen là ba hạt dẻ (hạt dẻ vốn có hình thoi như hạt kim cương). Logo của Mitshubishi là tổng hợp biểu trưng của hai dòng họ sáng lập công ty: tộc Tosa (ba chiếc lá) và tộc Iwasaki (ba viên đá/ngọc/kim cương chồng lên nhau). Ba viên kim cương châu đầu vào nhau mang ý nghia ổn định, gắn kết, và phát triển.  

4. IBM 

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 4

Logo IBM có màu xanh sọc trắng. Logo này cấu thành từ rất nhiều dấu bằng, mang ý nghĩa bình đẳng, đồng thời liên tưởng đến các thuật toán (vốn là nền tảng phát minh của công ty điện toán hàng đầu thế giới này).

5. Toyota 

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 5

Biểu tượng Toyota thực ra là chữ Toyota cách điệu, sau đó ghép lại thành 3 elip đan xen. Ba elip mang ý nghĩa ba trái tim: đứng vững trong trái tim khách hàng, chú trọng vào cốt lõi sản phẩm và đứng ở vị trí trung tâm về phát triển công nghệ.

6. BMW 

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 6

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 7

Logo BMW thường được cho là biểu tượng của vòng xoay trục chong chóng máy bay giữa bầu trời xanh, vì BMW vốn là công ty tiên phong về động cơ máy bay của Đức trong giai đoạn trước Thế chiến thứ II.

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 8

Tuy nhiên, trên thực tế, logo này ra đời trước khi BMW nhảy vào ngành công nghệ hàng không, nó mang ý nghĩa khác. Logo này vốn là một phần lá cờ xứ Bavaria, miền đất ra đời của công ty BMW.  

7. Sun Microsystems 

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 9

Sun Microsystems là một công ty chuyên sản xuất phần mềm, bóng bán dẫn và máy tính. Biểu tượng của Sun Microsystems được vẽ theo kiểu ambigram, một dạng biểu tượng luôn đối xứng ở bất cứ trục vuông góc nào. Vì vậy, bạn luôn có thể đọc ra chữ “SUN” từ logo này bất kể nhìn từ hướng nào.

8. Eighty20  

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 10

Biểu tượng của công ty phân tích dữ liệu Eighty20 chính là số 80 và 20 viết theo hệ nhị phân. Ô màu xám là số 0, ô màu xanh là số 1. Hàng trên là 1010000, số 80 trong nhị phân. Hàng dưới là 0010100, số 20 trong hệ nhị phân. 

9. MyFonts 

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 11

MyFonts, một công ty chuyên thiết kế font chữ điện tử đặc trưng dựa trên nét chữ của từng khách hàng, có cách lồng hình ảnh bàn tay vào chữ “My” rất độc đáo. Ngoài chuyện ẩn giấu hình ảnh thú vị, bàn tay còn mang thông điệp khuyến khích khách hàng nhúng tay vào cùng công ty sáng tạo ra những kiểu chữ độc đáo cho riêng mình.

10. Audi   

Thông điệp ẩn giấu đằng sau logo của 10 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - 12

Logo của Audi thoạt nhìn chỉ là 4 vòng tròn đơn giản. Tuy nhiên, 4 vòng tròn đó mang hàm ý công ty Audi ngày nay là sự hợp tác của 4 nhà sản xuất xe hơi độc lập lâu đời nhất của Ý: Audi, DKW, Horch, và Wanderer. Hiệp ước sát nhập của 4 công ty này được ký kết vào năm 1932.