Hung thủ xả đạn giết chết 12 người ở căn cứ Hải quân Yard hôm 16/9 đã khắc các cụm từ bí ẩn lên khẩu súng săn Remington anh ta dùng trong vụ thảm sát.


{keywords}
Aaron Alexis mua khẩu súng săn Remington ngày 14/9, trước vụ thảm sát 2 ngày.

 

Theo một tài liệu của lực lượng thi hành luật, các thông điệp đó gồm "cách này tốt hơn" và "Vũ khí E-L-F của tôi".

Aaron Alexis đã chết vì bắn nhau với cảnh sát sau khi gây án tại căn cứ Yard ở Washington DC. Các nhà điều tra đang cố gắng xác định ý nghĩa của hai cụm kể trên và tìm hiểu liệu "cách này tốt hơn" có phải là một manh mối mà Alexis biết hắn sẽ chết trong cuộc đọ súng hay không.

Cũng có đồn đoán rằng E-L-F, viết tắt của "tần số cực thấp" trong nhiều trường hợp, có thể là sự ám chỉ những gì Alexis báo cảnh sát Rhode Island hồi tháng 8, rằng anh ta luôn nghe thấy tiếng nói của 3 người được cử theo dõi anh ta và giữ cho anh ta luôn tỉnh.

Cựu nhân viên của lực lượng hải quân Mỹ này còn quả quyết những người phía sau âm thanh kỳ lạ đó sử dụng "một loại máy vi-ba" để gửi nhiễu động vào cơ thể anh ta, khiến cho anh ta không buồn ngủ.

Các nhà điều tra không biết chắc liệu có phải Alexis ám chỉ vụ việc đó hay là các chương trình của Hải quân Mỹ chuyên sử dụng tần số thấp, chẳng hạn như chương trình HAARP - một dự án chung với Không lực thường được những người ưa giả thuyết âm mưu nhắc đến.

Alexis mua khẩu súng săn Remington một cách hợp pháp tại một hiệu súng ở bang Virginia ngày 14/9.

Thanh Hảo (Theo AP, Huffington Post)