Kẻ xả súng tại căn cứ hải quân Mỹ làm 12 người thiệt mạng trước đó từng thừa nhận bị rối loạn căng thẳng hậu chấn thương (một chứng bệnh thần kinh) sau khi hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ tại New York trong vụ tấn công khủng bố 11/9.


{keywords}

Tay súng Aaron Alexis đã bị bắn chết sau khi xả súng bên trong một căn cứ hải quân Mỹ vào lúc 8h sáng qua (16/9 giờ địa phương). Sau khi Aaron được nhận dạng là thủ phạm, hàng loạt báo cáo cho biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân vật này dính líu tới các vụ việc liên quan tới súng đạn.

Năm 2004, Aaron bị bắt tại Seattle do bắn vào lốp xe của một công nhân xây dựng. Sau đó, Aaron nói, anh ta làm như vậy là do bực tức vì mất điện.

Theo báo cáo của cảnh sát Seattle về vụ việc này, "mãi một tiếng sau khi mọi việc diễn ra Aaron mới biết đã bóp cò súng". Sau đó, nhân vật này cho biết, anh ta cảm thấy nạn nhân không tôn trọng mình.

Báo cáo của cảnh sát còn cho biết, cha của Aaron nói, con trai ông gặp phải những vấn đề về kiềm chế cơn giận từ thời ở New York, nơi Aaron hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ sau khi Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Trong vụ nổ súng năm 2004, Aaron đã bị bắt song không bị kết tội. Sau đó, năm 2010 nhân vật này lại bị bắt do bắn vào nhà hàng xóm. Thời điểm đó, Aaron giải thích rằng bị trượt tay khi vừa lau súng vừa nấu ăn, và kết quả là súng nổ.

Trong vụ xả súng vừa xảy ra hôm qua, động cơ của Aaron hiện chưa rõ nhưng có nhiều đồn đoán rằng việc bị loại khỏi hải quân Mỹ do hành vi sai trái vào tháng 1/2011 có thể khiến tên này muốn trả thù.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, AP)