Tham dự còn có bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM - cùng một số đại diện cơ quan chính phủ Úc và lãnh đạo nhiều đại học nổi tiếng. 

Tại sự kiện, bà Frances Adamson cho rằng TP.HCM là nơi có liên kết chặt chẽ với bang Nam Úc. TP.HCM luôn gây ấn tượng mạnh mẽ cho bà khi nhắc đến Việt Nam. Chính vì vậy, ngay trong lần xuất ngoại đầu tiên đến thăm Việt Nam trên cương vị thống đốc, bà Frances Adamson đã chọn TP.HCM là điểm đến ưu tiên nhằm tăng cường sự kết nối giữa 2 địa phương. 

 Thống đốc bang Nam Úc - bà Frances Adamson chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo nhà trường và các khách mời sự kiện. (Ảnh: Scotch AGS)

“Chúng ta có mối quan hệ hợp tác chiến lược tầm quốc gia và luôn cùng nhau phát triển để không chỉ dừng lại ở việc tạo ra giá trị xuất khẩu, nâng cao hiệu quả đầu tư,… TP.HCM chính là một phần quan trọng dẫn dắt sự phát triển đa chiều giữa 2 nước”, bà Frances Adamson nói.

 Thống đốc bang Nam Úc và Hiệu trưởng Scotch AGS dự một tiết học tại trường Scotch AGS. (Ảnh: Scotch AGS)

Về hợp tác trong giáo dục giữa bang Nam Úc và TP.HCM, Thống đốc Frances Adamson cho rằng, đây là mối quan hệ hai chiều. Điển hình, hiện tại Úc đang gửi các học sinh sang châu Á, bao gồm Việt Nam, thông qua kế hoạch New Colombo. Hay StudyAdelaide, một tổ chức giáo dục chuyên hỗ trợ sinh viên quốc tế thuộc thành phố Adelaide (bang Nam Úc), mới đây đã trao tặng 6 suất học bổng giá trị cho các sinh viên TP.HCM. 

Theo bà Thống đốc, các trường đại học công lập, các trường trung học tại bang Nam Úc đã và đang hiểu được yếu tố hai chiều này. “Chúng ta hiểu giáo dục luôn có yếu tố trách nhiệm hai chiều để có thể cùng nhau học hỏi và cống hiến nhiều hơn, qua đó nâng cao chất lượng, môi trường học tập cho học sinh”, bà Frances Adamson nói.

Bà Frances Adamson kỳ vọng thời gian tới sẽ tiếp tục có những ngôi trường của bang Nam Úc triển khai các chương trình chuẩn quốc tế ở TP.HCM. 

Để thu hút những học sinh nổi trội nhập học, Scotch AGS dự kiến sẽ cấp nhiều học bổng với những mức hỗ trợ tài chính khác nhau tùy theo hồ sơ ứng viên. Mức lớn nhất dự kiến có thể lên đến 70% học phí trong cả năm học, được ưu tiên dành tặng cho những học sinh có điểm tổng kết (GPA) cả năm học trước từ 9.0 trở lên và IELTS học thuật 6.5+, GPA trong khoảng từ 8.5 đến 9.0 kèm theo IELTS học thuật 7.0+...

Những hồ sơ có điểm GPA và IELTS học thuật cao nhiều khả năng cũng sẽ nhận được những suất học bổng trị giá 50% và 30%. Đây là nguồn động viên với các bạn trẻ đã nỗ lực đạt được những thành tích xuất sắc, đồng thời sẽ giảm bớt chi phí cho các bậc cha mẹ khi cho con học trường quốc tế.

Tìm hiểu thêm về học bổng và các chương trình hỗ trợ tài chính khi học tập tại Scotch AGS tại https://scotch-ags.edu.vn. 

Nguyễn Sương