Trong tập 6 Thông gia ngõ hẹp lên sóng tối nay, 6/10, ông Khôi (Trọng Trinh) đi bắt cá ở suối. Ông Phúc (Chí Trung)  đứng gần đó ra sức chỉ trỏ cười đùa và cảnh báo "nước sâu đấy... nước sâu đấy". Nhưng đương nhiên ông Khôi chẳng bao giờ nghe lời ông Phúc cả và lập tức trượt chân ngã. Ông Khôi chới với kêu cứu trong sự hoảng loạn của vợ con đang đứng trên bờ còn ông Phúc thì đứng như trời trồng mà không hành động gì bất chấp việc ông thông gia gọi tên mình. 

Sau sự cố này, gia đình ông Khôi quyết định rời khỏi homestay của nhà thông gia tương lai vì cho rằng không an toàn khiến Phan ngỡ ngàng. "Bố lạ gì tính thằng ấy, cố chấp lắm. Lúc nào nó cũng nghĩ nó luôn luôn đúng", ông Phúc nói. Phan (Trọng Lân) thắc mắc không hiểu hai ông bố trong quá khứ đã xảy ra chuyện gì mà đến giờ vẫn hận nhau.

Trong khi đó, cụ Thập (Tuyết Liên) mắng ông Phúc, trách con trai vì ngu muội mà khiến bà phải bỏ phố đến nơi khỉ ho cò gáy. "Nếu không phải gia đình ngoại cháu xúc phạm rồi ngang ngược với bà thì bà đâu có mang tiếng ác. Chỉ vì nó mà mẹ con tôi trở thành quân thù quân hằn", cụ Thập nói trước mặt con và cháu trai rồi dọa bỏ đi. Mẹ Phan trốn trong tủ cũng nghe thấy hết. Thấy chỉ có Phan chạy đuổi theo, cụ Thập rất buồn vì con trai đối xử với mình không bằng người dưng.

Ai sẽ cứu ông Khôi khỏi chết đuối? Điều gì khiến cụ Thập nổi giận như vậy? Ông Phúc có nói ra mối thù năm xưa với ông Khôi cho Phan? Chi tiết tập 6 Thông gia ngõ hẹp lên sóng VTV3 lúc 21h40 tối 6/10. 

Quỳnh An