HLV Ancelotti tự tin Real Madrid có thể làm được điều cần thiết – chiến thắng để lấy vé bán kết Cúp C1 mùa này, sau kết quả hòa 3-3 Man City tại Bernabeu.

man city real madrid 1.jpg
Thống kê chỉ ra Man City hòa trên sân khách là sẽ thắng trận lượt về

Tuy nhiên, theo LaLigaEnNumeros, các con số thống kê đang chống lại gã khổng lồ La Liga, khi Man City cho thấy, bất cứ khi nào họ hòa trận lượt đi trên sân khách, sẽ thắng ở lượt về trên sân nhà.

Ở mùa trước, tại vòng 16 đội, Man City hòa 1-1 Leipzig khi đến Đức và sau đó đè bẹp đối thủ với tỷ số 7-0 để lấy vé tứ kết.

Với chính kình địch Real Madrid, bàn thắng đẹp của De Bruyne mang lại trận hòa 1-1 tại Bernabeu và trở về sân nhà, Man City thắng giòn 4-0, lấy vé chung kết và lên ngôi vô địch Champions League lần đầu tiên.

Trong lịch sử của mình, Man City cũng 7 lần gặt kết quả tương tự.

Tuy nhiên, thông kế cũng chỉ mang tính chất những con số để tham khảo, nhất là đấu với một đội như Real Madrid thì Pep Guardiola và học trò chỉ có thể tập trung tối đa và chơi với phong độ cao nhất của mình mới hy vọng tiếp tục tiến bước ở sân chơi châu Âu.

real madrid.jpg
Real Madrid để hòa 3-3 Man City tại lượt đi trên sân nhà

Ở trận đấu đêm qua, Man City cùng Real Madrid làm nên trận cầu hấp dẫn, mang lại cảm giác đầy phấn khích cho người xem. Bernardo Silva đưa Man City dẫn 1-0 ngay phút thứ 2, bằng quả phạt theo cách không ai ngờ đến.

Tuy nhiên, vào phút 12, Camavinga sút bóng bật chân Ruben Diaz, gỡ hòa 1-1 trước khi Rodrygo đưa Real Madrid vượt lên 2-1 chỉ 2 phút sau đó.

Trong vòng 5 phút từ (66’ và 71’), Phil Foden và Gvardiol trổ tài, buộc chủ nhà vào thế bám đuổi và Real Madrid đã đáp lại bằng cú vô lê của Valverde ở phút 79, khép lại trận hòa 3-3, hứa hẹn Etihad là màn so tài hấp dẫn khác, trong cuộc tái đấu giữa 2 đội diễn ra vào giữa tuần sau.