Một trận đấu hay, Man City đã chơi thực sự tốt. Hai đội đều muốn tấn công. Các bàn thắngđều rất tuyệt vời. Điều tôi thích nhất là cách Man City chơi trong hiệp 2”, Pep Guardiola phát biểu sau trận.

pep guardiola phil foden.jpg
Phil Foden tỏa sáng ở Bernabeu khiến Pep Guardiola thực sự phấn khích

Thuyền trưởng Man City nói thêm: “Đội bị dẫn trước 2-1 nhưng chúng tôi vẫn giữ được sự bình tĩnh. Real Madrid cực nguy hiểm trong các pha chuyển tiếp và có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Tuy nhiên, Man City đã kiểm soát trận đấu rất tốt”.

Theo Pep Guardiola, nếu là như các lần đối đầu trước, Man City có thể đã thua đậm Real Madrid, nhưng giờ đã khác: “Trận đấu này, nếu là ở 3 mùa đầu gặp nhau, Man City đã có thể thua Real Madrid 1-4 hoặc 1-5 vì mất tinh thần.

Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đã có được tâm lý vững vàng hơn và hy vọng Man City sẽ còn làm tốt hơn nữa trong tương lai.

Man City dẫn trước 3-2 nhưng đó là Real Madrid. Chúng tôi đã không thể ra về với thắng nhưng tôi nghĩ, kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân”.

man city 3 3 real madrid.jpg
Man City chơi ngày một tốt trước Real Madrid. Nói như Pep, nếu là như 3 mùa đầu tiên, đêm qua đội của ông đã có thể thua 1-4 hoặc 1-5 nhưng giờ đã khác

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng, Man City sẽ có chút lợi thế cho cuộc tái đấu lượt về diễn ra vào tuần sau, khi chơi tại Etihad sau kết quả hòa 3-3: “Chúng tôi phải thắng trong trận lượt về để lấy vé bán kết Champions League. Người hâm mộ sẽ giúp chúng tôi làm được điều thiết yếu: ghi bàn”.

Pep Guardiola tiết lộ vì sao De Bruyne bất ngờ vắng mặt: “Cậu ấy bắt đầu nôn ói khi chúng tôi đến và cảm thấy không khỏe để chơi.

Nhưng một trong những bí mật ở cấp độ cao là thích ứng nhanh chóng với sự hỗn loạn. Không có thời gian để ca cẩm”.

Đến làm khách của Real Madrid, Benardo Silva khiến Bernabeu chết lặng với pha đá phạt theo cách không ngờ, đưa Man City vượt lên ở ngay phút thứ 2.

Tuy nhiên, khi đồng hồ còn chưa đi qua phút 15, tình thế đã đảo chiều với 2 pha lập công liên tiếp của Real Madrid diễn ra trong vòng 3 phút (12’ và 14’).

deb bruyne.jpg
De Bruyne bất ngờ vắng mặt do bị nôn ói sau khi đến Berbabeu chuẩn bị cho trận đấu

Cú sút uy lực của Camavinga bật chân Ruben Diaz bay thẳng vào lưới Man City và sau đó là bàn thắng đẳng cấp của Rodrygo đưa đoàn quân của HLV Ancelotti dẫn lại 2-1.

Real Madrid áp đảo Man City nhưng đã không tận dụng được để ghi thêm bàn thắng. Kết quả, các học trò của Pep Guardiola đã chiếm lại ưu thế trong hiệp 2 và liên tiếp khiến Bernabeu nín lặng như tờ.

Phil Foden thay Haaland mất tích để tỏa sáng ở trận cầu đỉnh cao, lạnh lùng dứt điểm gỡ hòa 2-2 ở phút 66. Đến phút 71, Gvardiol điền tên vào bảng điện tử với pha làm bàn mãn nhãn, đưa Man City lần thứ 2 vượt lên.

Dù vậy, Real Madrid vẫn là Real Madrid, cú vô lê đẹp mắt của Valverde ở phút 79 khép lại trận hòa 3-3 hấp dẫn người xem.