- Vụ nữ nhân viên bị nhóm thanh niên hành hung, quỵt tiền tại nhà hàng Huy Nướng (Thanh Xuân, HN) gần đây, nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn kinh doanh.

Liên quan đến vụ nữ nhân viên của nhà hàng Huy Nướng bị một nhóm thanh niên hành hung, Đại tá Vũ Minh Phương - Trưởng Công an quận Thanh Xuân, bước đầu xác định nguyên nhân là do mâu thuẫn kinh doanh, không phải do đòi tiền bảo kê.

XEM CLIP:

“Nguyên nhân chúng tôi đang điều tra, nhưng gốc rễ của vấn đề do hai bên có sự ăn chia làm ăn không rõ ràng”, Đại tá Phương thông tin.

Về thông tin nghi ngờ có người đứng sau thuê nhóm này, Đại tá Vũ Minh Phương cũng cho biết hiện đang điều tra.

Còn chưa hết hoảng loạn, nữ nhân viên Phạm Thị Hạnh kể lại, vào tối 10/12, có khoảng 40 thực khách, đa phần là nam giới đến nhà hàng này để ăn nhậu.

Khi vào quán, nhóm này gọi rất nhiều món đặc sản và ăn uống đến khoảng 22h với tổng tiền khoảng 17,7 triệu đồng.

"Là nhân viên, em có trách nhiệm thu tiền, nhưng họ không trả và chửi bới rồi lao vào hành hung em ngay tại bàn thu ngân" - lời chị Hạnh.

{keywords}
Nhân viên thu ngân bị đánh ngã xuống nền nhà

Trước đó, theo ông Nguyễn Lê Nhật Huy (chủ nhà hàng), nhóm thực khách này đến ăn rồi hỏi chủ nhà hàng. Không thấy ông Huy có mặt, hơn chục đối tượng liên tục có những lời lẽ chửi bới, đe dọa nhân viên thu ngân.

Sau khi ăn xong, các bàn khác do nữ kế toán cũ của quán gọi đến đều đồng loạt không thanh toán tiền.

Đến 22h cùng ngày, nhóm người này quây kín quầy thu ngân. Sau đó, nhiều đối tượng đã lao vào trong khu vực quầy thu ngân đánh vào đầu, đạp liên tiếp vào bụng, túm tóc giật ngửa làm chị Hạnh ngã và đập đầu mạnh xuống đất.

Liên quan đến việc mâu thuẫn kinh doanh, ông Huy cho biết, một phụ nữ trong nhóm này có góp vốn (200 triệu đồng) để cùng làm ăn.

“Tôi đầu tư nhà hàng hơn 2 tỷ đồng, người ta góp 200 triệu. Tôi đồng ý với 10% doanh thu, nhưng người ta không chịu và đòi 50%. Tôi không đồng ý thì người ta dọa nạt, khủng bố” - lời ông Huy.

Cũng theo ông Huy, kể từ ngày xảy ra sự việc, lượng khách đến quán giảm rõ rệt. Ông rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Công Duy