Thông tin từ Sở Y tế TPHCM sáng nay (10/8) cho biết, tình trạng 3 nạn nhân bị thương trong vụ nhánh cây rơi gãy tại công viên Tao Đàn đã cơ bản ổn định. Các nạn nhân này tiếp tục được bệnh viện chăm sóc tích cực và theo dõi sát.

Cụ thể, nạn nhân nặng nhất là bà L.N.S. (62 tuổi) - bị lún sọ, được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115. Tại đây, bệnh nhân được chụp CT-Scan, chẩn đoán chấn thương sọ não, máu tụ ngoài màng cứng phải. Người bệnh được hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu ngoại thần kinh lúc 10h sáng 9/8.

Chẩn đoán sau mổ của bệnh nhân là máu tụ ngoài màng cứng trán phải, dập não xuất huyết bán cầu phải. Đến sáng nay (10/8), chụp CT kiểm tra lại cho thấy máu tụ đã được lấy hết, phần dập bán cầu não đã khu trú. Người bệnh tiếp tục được chăm sóc tích cực.

cay gay bv 115 3.jpg
Bệnh nhân chấn thương cột sống cổ đang được theo dõi tại Bệnh viện Nhân dân 115. Ảnh: A.My

Cùng được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 là nạn nhân Q.K.X. (69 tuổi) với ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương vai trái, chấn thương cột sống cổ. Kết quả chụp CT của người bệnh không thấy có tổn thương tuỷ. Sáng nay, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn đau cổ vai trái, đau lưng giảm, tình trạng tạm ổn định và tiếp tục được theo dõi sát.

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tiếp nhận nạn nhân T.T.K.P. (67 tuổi) với chẩn đoán chấn thương hông lưng phải. Hiện tại tình trạng chung của người bệnh ổn định, được điều trị nội khoa, theo dõi tiếp.

Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục tập trung cứu chữa các nạn nhân.

Trước đó, lúc 7h sáng ngày 9/8, một nhánh cây cổ thụ với đường kính 20cm tại công viên Tao Đàn đã bất ngờ rơi từ độ cao khoảng 25m xuống dưới, khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương. Tại thời điểm xảy ra sự việc ở khu vực không có mưa hay gió lớn.