Nguyên nhân của vụ cháy nổ kinh hoàng tại nhà ông Phương “khói lửa” là do các khối thuốc nổ, phục vụ phim trường được ông Phương tàng trữ, sử dụng trái phép.

Nguồn tin từ Công an TPHCM cho biết, đang khẩn trương điều tra để có kết luận chính thức vụ cháy nổ ở nhà ông Lê Minh Phương (Phương “khói lửa”) ở hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3 vào rạng sáng 24/2/2013 làm 11 người chết và 2 người bị thương

Diễn biến mới nhất, ngày 5/7 công an đã thông báo truy tìm 2 phương tiện có liên quan đến quá trình điều tra.

{keywords}

Hiện trường vụ cháy nổ khiến 11 người chết

Theo đó công an truy tìm xe Jeep BKS 52M – 4409 mà ông Phương “khói lửa” sử dụng để chuyển đạo cụ làm việc. Được biết xe này đứng tên chủ sỡ hữu là ông Huỳnh Tấn Lợi (SN 1959, ngụ đường Tân Hòa, P.1, Q.11).

Ngoài ra công an cũng truy tìm chiếc xe gắn máy khác có liên quan đến ông Phương, là xe hiệu Yamaha BKS: 51R – 5945, đứng tên chủ sỡ hữu là bà Bùi Thị Bích Khánh, P.1, Q.Gò Vấp.

Hiện chủ sỡ hữu của 2 phương tiện nói trên không còn ở nơi cư trú, đã chuyển đi đâu không rõ. Cơ quan công an đề nghị 2 người trên liên hệ làm việc với đội điều tra truy xét trọng án thuộc phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để làm việc, theo địa chỉ số 459 đường Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1, điện thoại 08.38387414.

Trong diễn biến khác, vấn đề mà dư luận quan tâm là về nguyên nhân vụ cháy nổ kinh hoàng này, đến nay cơ quan công an đã có kết luận ban đầu.

Theo đó nguyên nhân được cho là do những khối thuốc nổ, được ông Phương tàng trữ, sử dụng trái phép làm khói lửa phim trường khi lưu giữ tại ngôi nhà trong hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã phát nổ, mà có thể là do ông Phương hoặc người nhà bất cẩn.

Kết luận chính thức về vụ cháy nổ kinh hoàng này sẽ được công an TP.HCM thông báo trong thời gian tới.

Đàm Đệ