- Trước mắt, công an khởi tố vụ án “trộm cắp tài sản” và đang tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi “chiếm đoạt trẻ em”.

Liên quan đến vụ “người phụ nữ Indonesia kêu cứu vì chồng cũ “lừa” bắt con tại VN” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới đây, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án “trộm cắp tài sản” của bà Ela Herawati (SN 1980, quốc tịch Indonesia) xảy ra tại khách sạn L.R (đường Hạ Long, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vào đêm 15/7.

{keywords}

Người phụ nữ Indonesia phát tờ rơi tìm con trên phố


 Nguồn thông tin cho hay, hành vi “chiếm đoạt trẻ em” công an đang mở rộng điều tra. Sự việc nan giải là do các bên liên quan gồm: bà Ela - người chồng cũ Karl Werner Leonhard (SN 1978, quốc tịch Mỹ) và con chung của họ - cháu Cecilia Ardisoma Werner (SN 2000, có 2 quốc tịch Indonesia và Mỹ) đều là công dân nước ngoài nhưng sự việc xảy ra ở Việt Nam. Đồng thời việc ly hôn, phán quyết quyền nuôi con giữa họ là do tòa án ở Indonesia trước đây phân xử và ra bản án.

Như VietNamNet đã thông tin, năm 2014 bà Ela và ông Kark ly hôn, đứa con chung của họ được giao cho bà Ela nuôi dưỡng.

Đầu tháng 7/2015, ông Kark nhờ bà Ela đưa cháu Cecilia sang Việt Nam cho ông thăm nhưng từ chiều 15/7 ông đã “lừa” bà Ela bắt mất Cecilia tại khách sạn L.R ở Vũng Tàu. Đồng thời khi đó bà Ela bị mất đi số tài sản đáng kể gồm: 4.000 USD, 500 Euro, 2 ĐTDĐ, 2 thẻ tín dụng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

{keywords}

Vụ việc ông Kark chiếm đoạt con chung với bà Ela, hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ.


 Gần 1 tháng trải qua với bao gian nan khi di chuyển khắp nơi, thậm chí phát tờ rơi tìm con, bà Ela được cộng đồng mạng xã hội giúp sức đã “hội ngộ” cháu Ceciliatại tận Bạc Liêu. Lúc đó cháu Cecilia đang ở cùng với ông Kark cùng người phụ nữ mà ông này có quan hệ tình cảm, là bà Nguyễn Phương Quỳnh (SN 1989, quê Bạc Liêu).

Quá trình điều tra, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định, việc bà Ela trình báo mất tài sản tại khách sạn L.R là có cơ sở nên ra quyết định khởi tố vụ án.

Được biết sau khi bà Ela báo mất tài sản, 2 thẻ tín dụng được xác định là có người sử dụng mất 600 USD và 500 Euro. Nguồn tin của VietNamNet cho hay, công an đã tiến hành điều tra và có được hình ảnh, bằng chứng tình nghi bà Quỳnh chính là người sử dụng thẻ tín dụng của bà Ela ở một số điểm giao dịch thuộc 2 ngân hàng.

Nguồn tin nói trên cũng thông tin rằng, việc ông Kark và bà Quỳnh lên kế hoạch “bắt cóc” cháu Cecilia tại khách sạn L.R vẫn đang điều tra nhưng đã rõ các tình tiết có liên quan. Công an bước đầu xác định bà Quỳnh có liên quan đến toàn bộ kế hoạch mà ông Kark vạch ra là đưa bà Ela, cháu Cecilia đi nghỉ tại khách sạn L.R. Cũng chính bà Quỳnh cùng ông Kark dọn, trả phòng khách sạn và đưa cháu Cecilia...đi khỏi mà không có sự đồng ý hay cho phép của bà Ela.

Trong diễn biến khác có liên quan, sau khi tìm được con và khai báo đầy đủ với công an, bà Ela đã đưa cháu Cecilia về lại Indonesia. Khi cần, công an liên hệ với luật sư của bà Ela nhằm thông báo để bà có mặt tại Việt Nam, tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

  • Đàm Đệ