TUYẾN BÀI

Kết cục bi thảm của Sharp

Trong lịch sử trăm năm của mình, Sharp sản sinh hàng loạt sản phẩm biểu tượng và trở thành một trong những niềm tự hào quốc gia. Dù vậy, từ đầu thế kỷ 21, công ty dần mắc kẹt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt. Bị bao vây tứ bề và cạn kiệt ngân sách, cuối cùng họ đã phải bán mình cho một đại gia công nghệ Trung Quốc.

Bài học nào từ cái kết Sharp ‘bán mình’ cho Trung Quốc?

Nhiều thương hiệu Nhật Bản từng thống trị thị trường điện tử toàn cầu đang gặp khó khăn, lao dốc, thậm chí phá sản. Trong số này, Sharp là trường hợp khá bi thảm khi cuối cùng phải ‘bán mình’ cho nước ngoài.

Kết cục bi thảm của 'ông hoàng LCD' Sharp

Do phạm sai lầm 'chết người' liên quan đến chiến lược kinh doanh LCD, Sharp đã lụn bại bởi chính sản phẩm từng đưa công ty vươn đến đỉnh cao.

Sharp, bút chì, đài và máy tính cầm tay

Xuất phát từ chiếc bút chì cơ học, không ai nghĩ rằng Tokuji Hayakawa có thể biến xưởng cơ khí nhỏ bé của mình thành tập đoàn điện tử sáng giá của cả Nhật Bản.