Đã qua 7 ngày, đoạn đường dẫn dài khoảng 10m vào cầu Khỉ bắc qua sông Đắk Mi trên đường ĐH5 tại xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam), bị mưa lớn cuốn trôi. Đoạn đường dài khoảng 10m này chỉ còn thành và lan can cầu, phía dưới là vực sâu khoảng 15m. 

Theo người dân địa phương, ngoài đường ĐH5 đến xã Phước Lộc thì còn đường ĐH2. Tuy nhiên, con đường này phải đi vòng xa hơn 10km. Gần 1.000 người dân ở đây gặp nhiều khó khăn khi di chuyển qua cầu.

Người dân leo qua lan can đi qua cầu

Để rút ngắn quãng đường, mỗi ngày có hàng trăm người dân men theo đi qua con đường này đến xã Phước Lộc và ngược lại.

Chủ tịch UBND xã Phước Lộc Lưu Huyền Thoại cho biết, đoạn đường trên bị sạt lở vào năm trước đã được khắc phục. Đến đợt mưa lớn vào cuối tháng 4 vừa qua, nơi đây tiếp tục bị sạt lở. Chính quyền địa phương đã căng dây cảnh báo.

“Hiện tại địa phương đã cảnh báo người dân không di chuyển qua đường này. Đơn vị thi công đã vận chuyển cống bê tông xuống suối, ngay dưới chân cầu, mở một con đường tạm để người dân đi. Theo thông tin tôi nắm được, khoảng vào chủ nhật tuần này sẽ hoàn thành đường tạm trên”, ông Thoại nói.

Mưa lớn cuối tháng 4 vừa qua khiến đoạn đường dẫn bị sạt lở

Trước đó, cuối tháng 10/2020 mưa lũ khiến 70 km đường ĐH1, ĐH2 và ĐH5 đi các xã vùng cao xã Phước Công, Phước Chánh, Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc hư hỏng. Gần một năm sau, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định đầu tư 500 tỷ đồng. Hiện nay dự án sửa chữa đường ĐH1 thi công trên 30%, ĐH2 và ĐH5 đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Công Sáng