Sabit Shontakbaev, 37 tuổi đang trên đường đi làm cùng bạn thì thấy một đám đông nhìn chằm chằm lên phía trên - nơi có một bé gái 3 tuổi đang treo mình trên cửa sổ tầng 8.

Mẹ cô bé đi mua sắm và để con ở nhà một mình ở thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan. Cô bé đã tự xếp chồng chiếc đệm và đồ chơi để trèo ra ngoài cửa sổ.

Cảnh Sabit đỡ bé gái đang đu mình trên cửa sổ tầng 8. 

Sabit - ông bố 4 con - ngay lập tức trèo lên gần cửa sổ tầng 8 để giải cứu bé gái. Anh chạy vào bên trong dãy nhà, đi lên tầng 7, vào căn hộ ngay bên dưới căn hộ của bé gái. “Chúng tôi gõ cửa và may mắn, họ mở cửa ngay lập tức” - anh nói.

Sabit đã trèo ra ngoài cửa sổ, ngay phía dưới nơi bé gái đã cầm cự khoảng 15 phút. “Tôi không có dây an toàn nên bạn tôi đã giữ chân tôi. Ngay lúc ấy, tôi chẳng nghĩ được điều gì cả. Tôi chỉ muốn giúp đứa trẻ”.

Sabit Shontakbaev, 37 tuổi là bố của 4 đứa trẻ.

Sau đó, Sabit đã đưa tay lên, bắt lấy chân bé gái và dần dần ôm trọn cơ thể cô bé. Anh cẩn thận trao bé gái cho người bạn rồi mới leo vào nhà. Sabit đã không đợi mẹ cô bé về để nói lời cảm ơn vì anh không muốn đi làm muộn.

“Tôi thậm chí còn không gặp bố mẹ cô bé. Tôi đến thẳng chỗ làm. Nhưng các trang tin tức và mạng xã hội đã gọi tôi là anh hùng. Tôi không coi hành động của mình là anh hùng”.

Sabit nói, với anh, mọi người nên giúp đỡ trong những tình huống như vậy. Sabit sau đó đã được thị trưởng thành phố Altai Kulginov khen ngợi vì hành động dũng cảm. Thứ trưởng Bộ Khẩn cấp cũng trao huy chương cho anh vì lòng dũng cảm. 

Sabit được trao huy chương vì lòng dũng cảm hiếm có.

Anh cũng được đề nghị làm công việc cứu hộ sau sự việc bất ngờ này. Các tờ báo địa phương đưa tin, gia đình anh còn được tặng một căn hộ 3 phòng ngủ mới và 1 chiếc tivi. Điều này sẽ cho phép vợ con anh được chuyển đến sống cùng anh ở Nur-Sultan. Hiện tại, Sabit làm việc ở thủ đô và gửi tiền về cho vợ nuôi con ở Kyzylorda. 

Đăng Dương (Theo Daily Mail)