Cảnh quay về một chiếc phi cơ không người lái suýt va phải chiếc máy bay chở 100 khách của Afghanistan đã gây giận dữ tại Đức.

TIN BÀI KHÁC:


Đoạn video, được ghi lại từ camera giám sát trên chiếc phi cơ không người lái Luna của Đức khi bay qua không phận Afghanistan, cho thấy nó chỉ cách chiếc máy bay chở khách chừng 2m.

Sự cố này đã gây ra sự giận dữ tại Đức giữa lúc nổ ra cuộc tranh luận về đơn đặt hàng máy bay không người lái mới của chính phủ.

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Thomas de Maiziere cho biết loạt phi cơ kế nhiệm Luna sẽ không được trang bị công nghệ chống va chạm vì quá đắt đỏ.

Các nhà chỉ trích đã giữ đoạn video được quay từ năm 2004 như một bằng chứng về sự nguy hiểm của những chiếc phi cơ không người lái và kêu gọi ông Maiziere nên xem xét lại.

Họ cho rằng những phi cơ không người lái lớn hơn cần được trang bị công nghệ hiện đại vì nó có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn nếu xảy ra va chạm.

Đoạn video vẫn gây được sự chú ý rộng rãi mặc dù đã xuất hiện cách đây 9 năm.

Chiếc Luna bị rơi vào vùng nhiễu loạn không khí do máy bay chở khách Ariana gây ra, trước khi mất kiểm soát và lao xuống gần thủ đô Kabul của Afghanistan.

Tờ Der Spiegel của Đức tin rằng chiếc phi cơ không người lái chỉ cách chiếc Airbus A300 khoảng 2m và đẩy 100 hành khách trên đó vào tình thế nguy hiểm.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)