Trong diễn biến vụ truy lùng đối tượng Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) - nghi phạm bắn chết 5 người, đến chiều tối nay lực lượng Công an dần thu quân tại điểm nóng, là xã Trung An.

Ngoài ra, các khu vực khác vốn 2 ngày qua có lực lượng Công an chốt chặn nghiêm ngặt thì đến chiều tối nay cũng bắt đầu thưa dần, quân số còn ít và nhiều khu vực rút đi hết.

{keywords}
Chiều tối 31/1, Công an tham gia cuộc truy lùng nghi phạm bắn chết 5 người đã thu quân dần ở Củ Chi
{keywords}
Công an đang truy lùng kẻ đặc biệt nguy hiểm nhưng rất đông người dân ở Củ Chi và nơi khác kéo về đây để... hóng chuyện

Như vậy gần hết ngày thứ 3 của cuộc truy lùng nghi phạm Lê Quốc Tuấn, nhưng lực lượng Công an chưa đạt được kết quả và không tìm thấy dấu vết của đối tượng.

Nguồn thông tin tiết lộ, sở dĩ có việc thu quân dần tại địa bàn huyện Củ Chi vì đánh giá nghi phạm Tuấn có thể đã thoát ra khỏi địa bàn khác. Do đó, công an thu quân dần và sẽ tổ chức cuộc truy lùng theo biện pháp khác, diện rộng hơn.

Lực lượng địa phương hiện vẫn được lệnh đặc biệt chú ý, liên tục rà soát.

{keywords}
Gần hết ngày thứ 3 căng thẳng nhưng Công an chưa tìm thấy dấu vết của nghi phạm đặc biệt nguy hiểm

Hiện Công an TP.HCM đã chỉ đạo lực lượng ở khắp các quận, huyện tăng cường rà soát, đặc biệt cảnh giác.

Công an các tỉnh như: Long An, Bình Dương, Tây Ninh… trong những ngày qua đã tổ chức lực lượng tuần tra nghiêm ngặt, nhưng trước diễn biến kẻ đặc biệt nguy hiểm chưa bắt hoặc chưa tiêu diệt được, có khả năng di chuyển sang địa bàn khác thì đã bắt đầu chú ý đặc biệt, rà soát địa bàn 24/24.

{keywords}
Công an sẽ tiến hành truy lùng nghi phạm Tuấn trên diện rộng và chắc chắn là sẽ nhiều khó khăn

Hiện lực lượng Công an sẽ rà soát trên diện rộng và áp dụng nhiều biện pháp khác để truy tìm dấu vết của nghi phạm Tuấn.

Như VietNamNet đã thông tin, Lê Quốc Tuấn đã thực hiện liên tiếp 3 vụ cướp, trong đó có 2 vụ nổ súng khiến 5 người chết và 1 người bị thương.

Công an xác định, Tuấn là kẻ đặc biệt nguy hiểm khi trốn chạy có súng AK và ngoài ra người trong ngành Công an, mang cấp bậc thượng uý, có am hiểu ít nhiều về nghiệp vụ nên quá trình truy lùng chắc chắn không dễ dàng.

Vì sao nghi can vụ bắn chết 5 người ở Củ Chi trốn chạy?

Vì sao nghi can vụ bắn chết 5 người ở Củ Chi trốn chạy?

 Chuyên gia tâm lý tội phạm Đoàn Văn Báu phân tích nghi phạm Lê Quốc Tuấn có khả năng tự sát cao, đầu thú là cực thấp.  

Phước An - Trương Thanh Tùng