Chủ sở hữu của công ty taxi London (London Taxi Company) thuộc sở hữu của tập đoàn Geely Holding Group (GHG) mới đây đã đầu tư 400 triệu USD cho dự án phát triển loại hình taxi mang nhãn hiệu TX5 của hãng xe Trung Quốc.

Chính thức vén màn vào cuối tháng 10/2015, theo lộ trình những chiếc taxi mang nhãn hiệu Geely TX5 sẽ tràn ngập trên các đường phố tại thủ đô London vào năm 2017.

Trong vòng 2 tuần tới, Geely sẽ chuyển dây truyền sản xuất đến một nhà máy mới ở Coventry, Anh (đây là nơi sẽ tiến hành việc sản xuất bản thương mại củaTX5). Với doanh thu dự kiến sẽ bắt đầu vào quý IV/2017, và nhà máy sẽ sản xuất 36.000 xe taxi mỗi năm.

{keywords} 

Geely TX5 với thiết kế dựa trên một kiến trúc làm bằng hợp kim nhôm và được trang bị một hệ dẫn động plug-in hybrid mới giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn thân thiện với môi trường.

Dự đoán, GeelyTX5 được trang bị máy xăng 4 xi-lanh đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Bên cạnh đó là cụm pin đủ năng lượng để Geely TX5 có thể chạy riêng bằng điện trong một khoảng thời gian dài.

Geely TX5 tuy là xe Trung Quốc nhưng có thiết kế phù hợp với yêu cầu về xe taxi tại thủ đô London. Có thể kể đến một số yêu cầu cụ thể như hộc chứa đồ rộng bên cạnh người lái, cửa cho phép đưa xe lăn vào trong, ghế hành khách sắp xếp theo kiểu đối mặt vào nhau với 6 chỗ ngồi. Xe có bộ phận phát wifi và các ổ sạc điện cho tài xế cùng hành khách. Ngoài ra TX5 có thiết kế nhỏ gọn thích ứng với đường phố nhỏ đông đúc tại Lodon.

(Theo Xe giao thông)