{keywords}
Manila chìm trong nước, hàng nghìn người rời bỏ nhà cửa. Ảnh: Xinhua

 

Tờ The Washington Post dẫn tin từ cơ quan đối phó thảm họa quốc gia Philippines cho hay, 14.023 người, hầu hết sống ở khu vực dễ bị ngập ở ngoại ô Manila đã được chuyển tới các trung tâm sơ tán.

Giới chức Philippines cho hay, đang cố gắng mở thêm nhiều nơi trú ẩn khẩn cấp để các cư dân phải rời bỏ nhà cửa vẫn có thể thực hiện giãn cách xã hội và ngăn các trại sơ tán biến thành trung tâm lây nhiễm Covid-19.

{keywords}
Ảnh: The Guardian

Ở một số nơi thuộc khu vực thủ đô của Philippines, nơi có hơn 13 triệu dân sinh sống, nhiều điểm nước ngập tới thắt lưng. “Một số ngôi nhà ngập tới nóc”, Humerlito Dolor – thị trưởng tỉnh Oriental Mindoro, phía nam Manila, cho hay.

Tại thành phố bị mưa lớn và nước lụt tấn công Marikina, thuộc khu vực thủ đô, gần 15.000 cư dân được sơ tán an toàn trong đem khi nước ở một con sông lớn dâng cao đến mức báo động.

“Tình hình sẽ khó khăn hơn nếu không có một giải pháp thường trực để giải quyết vấn đề lũ lụt, đặc biệt là hiện giờ Philippines đang bị biến thể Delta của virus corona đe doạ”, thị trưởng Marikina là Marcelino Teodoro nói.

{keywords}
Ảnh: WP

Theo tờ The Guardian, miền bắc Philippines đã ngập nước sau khi nhiều ngày hứng chịu mưa lớn. Các ngôi làng ở khu vực thấp đã chìm dưới biển nước, một số vụ lở đất đã xảy ra.

Bão In-fa, đã tấn công bờ biển phía đông Philippines rồi sau đó chuyển hướng sang Trung Quốc, đã làm gia tăng các trận mưa như trút.

{keywords}
 

Trong mấy tuần qua, tình trạng thời tiết khắc nghiệt cũng tấn công nhiều khu vực khác trên thế giới, gây lũ lụt ở Trung Quốc, Ấn Độ, tây Âu và gây ra các đợt nắng nóng gay gắt ở Bắc Mỹ, làm dấy lên lo ngại về sự tác động của biến đổi khí hậu.

Hoài Linh

Hình ảnh lũ lụt khủng khiếp hoành hành khắp thế giới

Hình ảnh lũ lụt khủng khiếp hoành hành khắp thế giới

Những trận mưa lũ chết người xảy ra ở khắp mọi nơi, từ Trung Quốc và Ấn Độ tới Đức, cho thấy biến đổi khí hậu đang khiến thời tiết trở nên cực đoan hơn trên toàn cầu.