Miền trung Trung Quốc vừa trải qua những trận mưa lũ lớn nhất trong nhiều năm qua, khiến hàng chục người tử vong và mất tích. Nhiều đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc còn cho thấy hành khách bị kẹt trong tàu điện ngầm đầy nước. 

{keywords}
Lũ lụt tấn công miền trung Trung Quốc sau những ngày mưa lớn. Ảnh: AP

Ở châu Âu, biến đổi khí hậu có thể đã làm tăng số lượng các trận bão lớn và di chuyển chậm nên có sức tàn phá khủng khiếp hơn, chẳng hạn như ở Đức và Bỉ, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Geophysical Research Letters.

Mưa xối xả cũng biến những con sông bình thường êm đềm thành dòng nước dữ dội ở nhiều vùng của Đức, Bỉ và Hà Lan, cuốn theo nhiều ôtô và nhà cửa, khiến hàng trăm người tử vong.

Ở Ấn Độ, mưa lớn ròng rã gây lở đất đã làm hàng trăm người thiệt mạng và mất tích ở bang Maharashtra, biến đường phố thành sông và nhấn chìm nhiều ngôi nhà, khiến nhiều khu dân cư bị cô lập.

{keywords}
Mưa lớn chưa từng có đã ảnh hưởng tới 3 triệu người ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, và 376.000 người đã được sơ tán tới nơi an toàn. Ảnh: AP
{keywords}
Hy vọng mong manh về hàng chục người mất tích sau những trận lụt ở Đức. Ảnh: AP
{keywords}
Bão lũ hoành hành ở nhiều khu vực phía tây châu Âu khiến nhiều con sông vỡ bờ, gây lũ quét trong đêm. Ảnh: AP
{keywords}
Mưa lũ ở Himachal Pradesh. Ảnh: AP
{keywords}
Mưa hoành gây lũ quét ở Jammu và Kashmir. Ảnh: AP
{keywords}
Hậu quả bão lũ ở New England. Ảnh: AP

Thanh Hảo

Ba triệu người Trung Quốc chịu thiên tai, có nơi nước ngập tới cổ

Ba triệu người Trung Quốc chịu thiên tai, có nơi nước ngập tới cổ

Theo thống kê sơ bộ từ chính quyền tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ít nhất 33 người thiệt mạng và 8 người mất tích trong đợt mưa lũ lần này.