Lựa chọn di chuyển bằng xe đạp, tham gia dọn dẹp thành phố hoặc làm tình nguyện tại các trang trại trong nội đô... được dự báo là các hoạt động có thể thu hút du khách đến Copenhagen tham gia, để nhận phần thưởng.

Theo hội đồng du lịch thành phố, du khách sẽ nhận được thẻ CopenPay nạp sẵn tiền để trả cho các loại phí tham quan ở bảo tàng, thuê thuyền kayak, mua đồ ăn... nếu thực hiện các nhiệm vụ đơn giản, thân thiện với môi trường.

oi9585679789.jpg
Thủ đô Đan Mạch đang triển khai nhiều chương trình thúc đẩy 'du lịch xanh'. Ảnh: VisitDenmark

Chương trình được đưa vào thí điểm ngắn hạn bắt đầu từ 15/7 và kéo dài đến 11/8. 

Giới chức địa phương hy vọng sáng kiến này không chỉ giúp thúc đẩy hành vi du lịch có trách nhiệm, mà còn làm phong phú thêm trải nghiệm văn hóa của thành phố.

Mikkel Aarø-Hansen, Tổng Giám đốc điều hành của Wonderful Copenhagen cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là làm cho hoạt động du lịch trở nên bền vững”.

Banegaarden large_PeterVari 1280x693.jpg
Du khách thực hiện 'nhiệm vụ xanh' sẽ nhận được nhiều phần ăn miễn phí đầy hấp dẫn. Ảnh: Wanderlust

Ông nói tiếp: “Với CopenPay, chúng tôi muốn du khách cũng như các điểm tham quan địa phương tập trung vào sự thay đổi theo hướng tích cực”.

Việc tham gia chương trình rất dễ dàng, không cần đăng ký hay cài đặt ứng dụng nào. Du khách chỉ cần xuất trình bằng chứng chứng minh họ đã di chuyển bằng phương tiện công cộng trong thành phố, đi xe đạp hay đã nhặt rác.

Ngay sau khi được phát động, nhiều du khách còn thu gom rác thải nhựa và đến Phòng trưng bày quốc gia Đan Mạch để biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật.

Đồi Copen, vốn là một điểm đến thu hút ở thủ đô Đan Mạch, đã trở thành nơi du khách thực hiện các nhiệm vụ xanh và thưởng thức những phần thức ăn miễn phí.

Nổi tiếng với danh hiệu “Thành phố xanh nhất thế giới” được trao tặng năm 2015, Copenhagen đón khoảng 12 triệu du khách đến thăm thành phố mỗi năm.