Là loại thực phẩm tốt nhưng nếu như sử dụng nấm hương không đảm bảo chất lượng thì lại mang đến những tác hại cho sức khỏe của người dùng. Tại nước ta, vì lợi nhuận mà không ít tiểu thương đã mang nấm hương Trung Quốc trà trộn vào thị trường trong nước đánh lừa người tiêu dùng bằng việc thay đổi nhãn mác ghi hàng Việt Nam. 

Với hương vị thơm ngon và nhiều dưỡng chất, nấm hương là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn để chế biến các món ăn trong bữa cơm hằng ngày.

Vì là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn ngày lễ tết, càng vào dịp cuối năm sản phẩm này càng đắt hàng. Cũng chính vì thế đây là thời điểm xuất hiện nhiều loại nấm hương bị đánh tráo về nguồn gốc xuất xứ, làm giả, nhái được tung ra thị trường.

Tại chợ Hà Đông, không khó để tìm các gian hàng bán đồ khô. Khi được ngỏ ý đặt mua nấm hương, chúng tôi được chủ cửa hàng giới thiệu 3 - 4 loại nấm. Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, các nấm hương được đóng theo những túi, bao tải to, không có ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng. Tuy nhiên khi hỏi về điều thì người bán không đưa ra được câu trả lời chỉ khẳng định rằng đây là hàng Việt Nam, mới nhập về nên yên tâm

(Theo ANTV)

Cận cảnh nấm cục đắt như kim cương, giá cao 'ngất ngưởng' hơn 2,6 tỷ đồng

Cận cảnh nấm cục đắt như kim cương, giá cao 'ngất ngưởng' hơn 2,6 tỷ đồng

Loại nấm có giá thành đắt đỏ nhất thế giới nhưng luôn được giới nhà giàu săn đón bởi có hương vị tuyệt hảo.