Mỹ nhân vang bóng một thời của thập niên 1990 bất ngờ trở lại màn ảnh truyền hình sau 1 thời gian dài vắng bóng với không ít áp lực và sự háo hức.

{keywords}
Thu Hà trong 1 cảnh quay 'Khúc hát mặt trời' tại Nhật

Thời điểm này đương nhiên tôi gặp áp lực

- Vì sao chị quyết định trở lại đóng phim truyền hình?

- Có lẽ thời gian nghỉ ngơi của tôi với phim đã quá lâu rồi nên khi có lời mời tham gia Khúc hát mặt trời, một bộ phim đã từng được thực hiện thành công tại Nhật Bản, tôi rất háo hức. Vì phim có một phần quay tại Nhật nên cũng là một trải nghiệm thú vị. Tất nhiên yếu tố quan trọng nhất khiến tôi nhận lời mời chính là vai diễn mà tôi đảm nhận. Đó là một vai diễn rất xúc động, thể hiện rõ được sự thiêng liêng của tình mẫu tử.

- Cảm giác của chị thế nào khi trở lại với phim truyền hình sau 1 thời gian dài vắng bóng?

- Quá lâu rồi tôi không đóng phim truyền hình và những ngày quay tại Nhật cho tôi cảm giác như mình trẻ lại vậy, những cảm xúc của một người diễn viên vẫn còn nguyên vẹn. Tôi thấy đây là một dịp rất tốt để mình trở lại nghề.

- Đã lâu không đóng phim, việc đó có gây áp lực với chị?

- Một người diễn viên thông thường luôn có áp lực sau một thời gian dài vắng bóng. Tôi cũng không tránh được điều đó. Nhưng là một nghệ sỹ, tôi luôn xác định rõ vai trò của mình trong một bộ phim. Vai diễn của mình thế nào? Cách thể hiện vai diễn đó ra sao… Xác định rõ điều đó khiến tôi vượt qua được hết các áp lực. Và khi đóng phim này tôi lại tìm được một niềm vui mới, đó là được đóng với các nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng của thời điểm hiện tại.

- Ý chị muốn nói đến các diễn viên trẻ như Nhã Phương, Quang Tuấn? Chị thấy đóng phim cùng họ thế nào?

- Cách làm phim hiện đã không giống thời của tôi nữa và tôi thấy các em diễn xuất rất tự nhiên và quen với việc thu thanh đồng bộ rồi. Với tôi đã nhiều năm là diễn viên sân khấu, khi quay trở lại cũng gặp những khó khăn nhất định. Ví dụ như phần thoại, đôi khi mình cài từ rõ quá, mạnh quá… trong khi như Nhã Phương, Quang Tuấn thì không bị mắc những khó khăn đó. Các em rất tự nhiên và cuốn hút.

{keywords}
Thu Hà vẫn đẹp lộng lẫy ở tuổi 46

Con trai tôi ủng hộ mẹ đóng phim trở lại

- Chị có sợ rằng khán giả đã quá quen với hình ảnh Thu Hà trong các vai diễn thành công, bây giờ trong vai diễn mới có thể sẽ không còn sức hút như trước đây, và hình ảnh diễn viên nổi tiếng sẽ bị giảm đi trong mắt người xem?

Thời điểm này đương nhiên tôi gặp áp lực như bạn nói, nhưng thực ra thì kể cả thời điểm trước tôi cũng có áp lực tương tự, đối với bất cứ vai diễn nào. Tất nhiên trước đây, khi có liên tiếp các vai diễn thì áp lực đó không quá lớn, còn bây giờ thì lớn hơn. Nhưng cũng phải nói rằng tôi rất may mắn là khi trở lại diễn xuất. Tôi nhận được sự động viên rất nhiều của đoàn phim, của gia đình, đặc biệt là cậu con trai cũng ủng hộ mẹ việc đi đóng phim trở lại. Do đó tôi có tâm lý rất tốt để có thể thể hiện hết mình cho vai diễn mới này.
 
- Vừa trở lại làm phim, lại còn quay tại Nhật, chị thấy ấn tượng, bất ngờ về điều gì nhất?

- Có thể nói, điều tôi khá ấn tượng là khả năng sản xuất phim của toàn bộ ê kíp VFC. Chúng tôi chỉ có khoảng nửa tháng nhưng phải thực hiện một khối lượng cảnh quay tương đối lớn, lại phải di chuyển liên tục qua rất nhiều địa điểm tại Nhật. Thời gian ngủ của mọi người có lẽ chỉ khoảng 3-4 tiếng mỗi ngày và tất cả đều không ngừng cố gắng cho một sản phẩm chất lượng nhất. Nhìn lại thời gian quay ở Nhật, tôi thậm chí không tưởng tượng được chúng tôi có thể hoàn thành được công việc. Tôi đã nghĩ có lẽ chỉ những đoàn phim nước ngoài mới sản xuất ở tiến độ và chất lượng như vậy.

- Như vậy là chị cũng chỉ ngủ 3,4 tiếng/ ngày? Vậy thì đến lượt tôi cảm thấy bất ngờ. Vừa trở lại làm phim, làm cách nào để chị quen được với guồng sản xuất như vậy?

- Thú thật là tôi cũng thấy khá mệt. Nhưng rất may là trước đây, khoảng hơn chục năm trước tôi cũng đã từng có những thời điểm liên tiếp tham gia các bộ phim và không bị quá lạ lẫm với guồng công việc vất vả, không giờ giấc như thế này. Tuy nhiên điều quan trọng là tôi thấy được tinh thần làm việc hăng say, sự chuyên nghiệp của mọi người trong đoàn, nên đó cũng là động lực giúp tôi cùng tất cả mọi người vượt qua những khó khăn.

- Chị có nghĩ rằng bộ phim là bước khởi đầu mới cho chị trong việc quay lại phim truyền hình?

Hiện tại tôi cũng khá bận với cả công việc tại nhà hát cũng như công việc gia đình nên trước mắt tôi chỉ tập trung vào việc thể hiện thật tốt cho bộ phim Khúc hát mặt trời này đã, với một vai diễn được khán giả yêu thích. Tuy nhiên tôi cũng mong muốn có được những vai diễn khác trong tương lai.

- Xin cảm ơn chị!

Hoàng Dương (thực hiện)