Theo quyết định do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ký ngày 17/8, Bộ TT&TT thu hồi giấy phép hoạt động báo chí số 18/GP-BTTTT ngày 8/1/2021 của Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý do Bộ TT&TT cấp, theo quy định tại khoản 5 Điều 18 Luật Báo chí năm 2016.

Với lý do Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý có văn bản số 65/DNVPL ngày 10/7 đề nghị chấm dứt hoạt động báo chí.

Trong thời gian qua, Viện Hỗ trợ pháp lý và Bảo vệ môi trường và Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý đã có hành vi vi phạm các quy định pháp luật về báo chí, để xảy ra mâu thuẫn kéo dài theo Kết luận kiểm tra số 461/KLKT-TTra và Kết luận thanh tra số 462/KL-TTra ngày 10/4/2023 của Thanh tra Bộ TT&TT.

Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân và Pháp lý có trách nhiệm thu lại toàn bộ thẻ nhà báo đã được cấp tại Tạp chí, nộp về Bộ TT&TT trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày quyết định này có hiệu lực (17/8).

Quy hoạch báo chí, xuất bản phải đột phá, phù hợp xu thế

Quy hoạch báo chí, xuất bản phải đột phá, phù hợp xu thế

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh, truyền hình... phải chú trọng cơ chế quản lý nhằm hình thành dòng chảy thông tin chính thống mạnh mẽ trước sự phát triển của các phương thức truyền thông mới.