Các sản phẩm kem Haagen dazs bị thu hồi đợt này.
Các sản phẩm kem Haagen dazs bị thu hồi đợt này

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT& BVNTD), việc thu hồi kem Haagen dazs chứa thành phần vani được tiến hành tự nguyện bởi Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam (Công ty Ân Nam). Đây cũng là đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm này thị trường Việt Nam. Thời gian thu hồi đến ngày 31/8/2022.

Kem Haagen dazs vị vani phải thu hồi được cho là để đề phòng rủi ro liên quan đến nguyên liệu của một trong các nhà cung cấp của nhà sản xuất.

Công ty Ân Nam tiếp tục thu hồi kem Haagen dazs vị socola Bỉ (loại 473 ml và 100ml); vị bánh quy và kem (loại 473ml và 100ml); caramen vị hạnh nhân (loại 80ml)... Tổng số lượng sản phẩm kem bị thu hồi trong đợt mở rộng này là 1.419 sản phẩm.

Doanh nghiệp này khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang sản phẩm đến các chi nhánh của công ty hoặc tất cả nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ gần nhất để thu hồi.

Cục CT&BVNTD sẽ giám sát chương trình thu hồi của Công ty Ân Nam.

Trước đó, vào giữa tháng 7, Công ty Ân Nam cũng đã thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani do công ty này nhập khẩu, phân phối. Theo công ty này, việc thu hồi tự nguyện này chỉ liên quan đến các sản phẩm được đề cập và chỉ mang tính chất đề phòng. Haagen dazs đã đưa ra quyết định thu hồi một cách thận trọng sau khi phát hiện một lượng vết Ethylene Ô-xít (ETO) trong hai lô Haagen-dazs.

Theo Phụ nữ TPHCM