Sự nghiệp bị tẩy chay vì scandal đóng phim nóng 

Thư Kỳ sinh năm 1976 tại Đài Loan, trong một gia đình nghèo ở vùng quê. Cô có tuổi thơ không mấy hạnh phúc khi cái nghèo luôn đeo bám kéo theo sự mâu thuẫn của bố mẹ. “Chỉ cần nghe thấy tiếng xe máy của bố về, tôi sẽ tìm cách chạy trốn bất kể là nửa đêm hay sáng sớm”, Thư Kỳ tâm sự trong một cuộc phỏng vấn. 

{keywords}
 

Năm 16 tuổi, nữ diễn viên rời nhà tới Hong Kong lập nghiệp. Một thân một mình nơi đất khách, nữ diễn viên tự nguyện chụp ảnh gợi cảm cho một số tạp chí 18+. Với thân hình nóng bỏng, cô được Kha Tuấn Hùng - ông trùm khét tiếng showbiz Hoa ngữ chú ý. Nữ diễn viên sau đó đã chấp nhận ký hợp đồng đóng các phim dán mác 18+, từ đó mở ra những ồn ào trong cuộc đời. 

Hai năm sau đó, sự nghiệp của cô gái trẻ chìm trong vũng lầy phim nóng. Một nguồn tin cho biết Kha Tuấn Hùng dùng thế lực xã hội đen kiểm soát nữ diễn viên trẻ, biến cô thành cỗ máy kiếm tiền, thậm chí phục vụ nhu cầu riêng. Thư Kỳ từng tâm sự, bản thân không dám nghĩ đến tình yêu chân chính hay lập gia đình, chỉ vì “vết nhơ” trong quá khứ. 

Cuộc đời người đẹp bước sang trang mới khi đạo diễn Vương Tinh nhìn thấy tài năng và cả sự bế tắc đáng thương của cô. Ông dùng mối quan hệ trong giới giải trí giúp Thư Kỳ thoát khỏi các thế lực đen, đồng thời đưa cô vào bộ môn nghệ thuật thứ 7 chân chính. Từ đó, Thư Kỳ bắt đầu tham gia những bộ phim tiêu như: Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2, Người vận chuyển, Phi thành vật nhiễu… Cô thu về số lượng giải thưởng cũng như doanh thu phòng vé ấn tượng. 

Bằng tài năng cũng như sự cố gắng không ngừng nghỉ, khán giả dần nhìn cô như một diễn viên có thực lực. Thư Kỳ cũng giữ cuộc sống đời tư trong sạch, không khoe thân, không tạo scandal để cái bóng diễn viên phim nóng ngày nào mờ dần trong mắt người hâm mộ.

Hôn nhân hạnh phúc sau nhiều đổ vỡ

Về đời tư, Thư Kỳ trải qua nhiều mối tình với các nam nhân tên tuổi Hoa ngữ như Quách Phú Thành, Vương Lực Hoành, Trương Chấn và ấn tượng nhất là mối tình đầy nước mắt với “Thiên vương” Lê Minh.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thư Kỳ và Lê Minh hẹn hò khi hợp tác trong phim Pha lê chi thành năm 1998. Người hâm mộ nam tài tử phản đối dữ dội, họ cho rằng vết nhơ phim nóng của Thư Kỳ không xứng đáng sánh bước với anh - người có hình tượng sạch sẽ, hoàn hảo trong mắt công chúng. Cặp đôi sau đó chính thức tan rã sau vài lần tái hợp. Cuộc tình 7 năm để lại cho Thư Kỳ nhiều nước mắt cùng những tổn thương về mặt tinh thần. 

Mãi nhiều năm sau, Thư Kỳ tìm được tình yêu mới - cũng là người tri kỷ gắn bó với cô hơn 20 năm Phùng Đức Luân. Cả hai bất ngờ tuyên bố kết hôn năm 2016 khiến dư luận bất ngờ.

Chia sẻ về chuyện tình cảm, Thư Kỳ nói cô từng suy nghĩ sẽ không bao giờ sẽ cưới Đức Luân. Tuy nhiên, họ  trải qua những đổ vỡ đã tìm thấy ở nhau sự gắn kết ở đối phương. Do đó, cặp đôi quyết định từ bạn bè thành tri kỷ, người yêu và nên duyên vợ chồng.

Sau 4 năm kết hôn, Thư Kỳ và chồng sống kín đáo, ít khi công khai xuất hiện cùng nhau hay thể hiện tình cảm trên các phương tiện truyền thông. Cặp đôi cũng từng dính tin đồn ly hôn do không sinh con hoặc rạn nứt tình cảm, ít tương tác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hai vợ chồng chưa từng lên tiếng đính chính. 

Clip lễ cưới của Thư Kỳ và Phùng Đức Luân

Tiểu Ngọc

'Triệu Mẫn' Giả Tịnh Văn U50 được chồng trẻ kém 9 tuổi cưng chiều

'Triệu Mẫn' Giả Tịnh Văn U50 được chồng trẻ kém 9 tuổi cưng chiều

Sự nghiệp của Giả Tịnh Văn từng trên đỉnh cao nhưng đời tư lại nhiều trắc trở. Trải qua nhiều đau khổ, nữ diễn viên giờ đây mỉm cười với tổ ấm gia đình viên mãn, hạnh phúc.