- Hoa mắt vì những khoản thù lao khủng, nhiều chân dài ký vào bản hợp đồng làm đại diện cho các hãng rượu mà không để ý kỹ tờ phụ lục có những điều khoản yêu cầu tiếp khách là đối tác lẫn chủ hãng rượu.

Hai giai nhân kiêm model tên tui HA., H., trúng hp đồng vi hãng rượu H. danh tiếng. Vì là hãng rượu, thuc loi không được qung cáo trc tiếp nên hai người đẹp đành chn li đi vòng, thông qua nhng b nh trên du thuyn, quán bar sang trng để chp bng được nhãn mác chai rượu trong bi cnh b nh.

Nhưng như thế làm sao đủ so vi nhng khon phí mà đơn v tài tr đã b ra cho giai nhân đi Châu Âu, thăm x sở chut túi hay shopping Châu Á. Để vui lòng đối tác, giai nhân phi ký kết bn hp đồng qung bá nhãn hàng ngay trong nhng chuyến đi, tiếp khách là nhng đối tác chuyên mua rượu ca hãng vi s lượng ln mi năm.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đường vòng sau đồng tiền trót lỡ

Vào nhng thi đim nht định, giai nhân phi tn tay mang rượu mu, được khc chm tinh vi bng vàng tên ch nhân tng công ty, tiếp th "ngày đêm" tn nơi. Đơn hàng nhiu hay ít, ph thuc vào trình độ chiu khách ca mi giai nhân.

Á hu cuc thi X, người đã tng đầu quân cho hãng vodka hàng đầu Châu Âu tiết l điu hành hãng là mt tay chơi chuyên nghip, sau mt vài ln mi cô nàng đi ăn, tay chơi đại gia đưa ra đề ngh hp dn khi chính thc mi nàng nhn show đi Pháp du lch cùng mt người đẹp đương kim cp b vi gã. Chưa đủ tri nghim để nhn ra cám d, cô nàng á hu quyết định lên đường.

Sau khi đến Pháp, ngoài vic thăm thú, du lch, shopping thì hai người đẹp còn nhn được show tiếp khách tic rượu vi nhng doanh nhân nước ngoài. Phi chp nhn nhng li đề ngh khiếm nhã t chính nhng đối tác ca nhãn hàng tài tr mình. Chưa kp nut trôi cú sc, á hu nhn được tin nhn mun ghé phòng chơi t chính tay chơi đề c mình đi.

Cô nàng không th tháo chy ngay ngoài vic tt luôn s liên lc ri v đi ng sm. Gã đại din cũng bt đầu lnh nht t đó. Tr v VN, kiu n nhn lnh đi bán rượu cho mt đại gia may mc. Tay ôm túi rượu mu lp lánh ánh vàng, nàng đi ô tô đến tng công ty. Ti đây, cô nàng được v sĩ hướng dn lên tn phòng anh Tng. Sau khi lng nghe các chi tiết vượt tri v cht lượng, độ lâu năm ca sn phm kèm gu khc tên m vàng độc quyn, mt chai rượu có giá tr lên đến 50-80 triu đồng. 

V Tng có hàng ria mép lóng lánh lnh lùng ướm li: "Thế anh phi mua ng h người đẹp bao nhiêu chai thì được phc v ti nay nè?". Giai nhân tưởng đùa, m năn n v Tng. Lúc này gã đứng bt dy khi ghế da báo, tiến đến tay cm rượu săm soi, tay se se cánh tay cô nàng á hu. Gã đưa ra đề ngh cũng rt nh nhàng: "Em thích anh ly my chai c đề xut, ch cn ti nay ghé căn h anh được không?". Bui tiếp th nhum mùi hoan lc, cô nàng quay ngot tháo chy. Lp tc đin thoi reng liên tc, tay tr lý ca gã đại din nhãn hàng để li tin nhn nhc khéo: "Em ơi, đã đọc k hp đồng chưa? Tay đó giàu lm, có mt gì đâu em".

Lúc đó cô nàng mi nhn ra nhng áp lc khi không đọc kĩ hp đồng, trong đó có dòng note rt tinh tế thế này: "Á hu X độc quyn tiếp th, bán các dòng sn phm mi đến tay đối tác ưu tiên theo thi gian kí kết trên...". Trao đổi vi chúng tôi, người đẹp cho biết đó ch là b ni v nhng điu khon có trên hp đồng, còn thc tế không ít người đẹp chp nhn ngã vào vòng tay đối tác để đẩy sn phm có giá tr cao, va có li nhun li gi uy tín vi tp đoàn.

Phía sau bản hợp đồng tiếp rượu

Kể từ đó, á hậu X nhiu ln phi xuôi Nam, ngược Bắc ch để bay cùng mt đối tác, đại gia kinh doanh phân bón tên V., người có thói quen rt sc là mi chuyến bay xa luôn phi có người đẹp cạnh bên. Tay này luôn có yêu cầu đặc biệt là cô nàng phi mc váy nâu không ni y để gã nhìn ngm. Ln đầu còn ngi, sau đó lão ông c "bo", "thưởng" đều đều khiến cô nàng thành thói quen, gi mc mi thy ghê.

Cô nàng chua chát khi đưa tôi xem thông tin giai nhân thay thế nàng đang ở tri Âu vi n cười to nng trong b nh mi trên báo K... Theo thông tin chúng tôi có được, ngoài mt nàng hoa hu đã đánh chiếm lâu năm nhãn rượu K... thì hin nay đã có không ít người đẹp tham gia môi giới, đại din, bán rượu "khng" theo mô hình hp tác độc l này.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trong đó phi k đến các kiu n: ..Q, HĐ.., TT.. Ngoài khon li 'khng' thu được cùng nhng bn hp đồng độc l, nhiu người đẹp còn vướng luôn nghi vn cp kè với người đại din thương hiu, ngay sau nhng chuyến bay "tr ân" vi đối tác. Hay như mt siêu mu gp s c nh đời khi tham gia làm đại din ngm cho hãng rượu Z. Chưa kp làm quen vi dòng sn phm mi, cô nàng đã được ch định đi Singapore để gp khách hàng.

Quá tin tưởng vào tu lượng cá nhân, chân dài ngc khng nhanh chóng ly ngay uy quyn khi nhp hi, nc rượu như nước sui. Gp phi đối tác lại không phải tay va, ln đầu chân dài gc ti ch, nàng được chiến hu đưa v phòng. Tnh dy trong vòng tay khách hàng, mt lão gia thì chuyn đã ri. Thm chí có b hiếp hay không cũng không hay thì chân đài đến nay vn rt lo lng vì s b công ty ghi clip thì sao làm ngh... Tt c làm dy lên nhiu chiêu trò không lành mnh vn đã ngm mùi t nn trong môi trường kinh doanh này vi nhng bn hp đồng tiếp rượu được khut lp tinh vi.

Hợp đồng "xây, bán"

Đó là thuật ngữ mà dân trong nghề dùng làm mật hiệu cho các mối quan hệ giữa đại gia xây dựng và các người đẹp. "S hu nhng bn hp đồng "xây, bán" khủng phải kể tên người đẹp MP...". Đây là câu ca ming ca cu thiết kế VH dành cho người đẹp M. do chính tay to mu này qun lý. Sau khi ghi mt lot đim s o vi công chúng qua nhiu chương trình min phí, người đẹp bt đầu kiếm tin bng nhng show din nước ngoài. Hp đồng "xây, bán" cũng bt đầu có hiu lc khi giai nhân đặt chân lên máy bay. Quy trình trao đổi ca chân dài tr này đạt đẳng cp cao nht vào năm 2007, 2008. Trong đó, giá chi cao nht để cùng nàng shopping mt tun lên đến con s 80.000 USD.

thi đim bt động sn VN tăng cao chóng mt, rt nhiu người tr nhanh chóng pht lên thành đại gia. Để đảm bo kín k, qun lý của MP. ch chn đối tác Sài Gòn hoặc Hà Nội, đc bit là mt tay chơi tr, đen nhẻm, nh con chuyên bt động sn HN luôn là ưu tiên hàng đầu. Bi như tin trong gii, gã chi đậm, góp phn nâng người đẹp thêm phần long lanh qua nhng chuyến shopping dài ngày. Chân dài thường nhn được bn hp đồng qung bá cho bt động sn, hoặc thanh lch hơn là đại s thương hiu để tiện cho "kế toán đi ngân hàng chuyn khon", mt giám đốc công ty bt động sn tiết l, khi chúng tôi đề cp đến phương thức giao dch phi như thế nào mà vn gi ch tín.

Thuật ngữ "xây bán" hình thành từ đó. Đại gia ngành xây dựng và kiều nữ "bán" thứ mình có. Sau đó chuyn dàn dng đim đáp, chn phòng lin k và đội quân đi kèm gồm make up, nhiếp nh gia, qun theo sát nhm tung v nước nhng concept chân dung nóng hi, gi cm để hp thc hoá bn hp đồng đã được ký trước ngày đặt ch, ch là bài v lòng được đa s giai nhân áp dng khi quyết định bay đêm.

Thế nên mi có cách nghĩ mc định thế này trong gii chân dài "em nào khoe bay show nhiu, chp hình v nhiu thì em đó đang 'bay' nhiu"... Thành ra thut ng tiếp rượu như cái cách rt nhiu nhà hàng s dng đại trà như hin nay cũng chng khác là bao vi cánh chân dài tên tui. Ch khác chăng ngôi v, danh hiu để biến kiu n thành tay săn tin đích thc thông qua nhng chuyến bay sau đó ch không dng li nhng chai rượu đắt tin trên bàn tic.

Bài sau:
Hợp đồng cho thuê nhan sắc, tên tuổi

Đinh Quý Anh