Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), có thể đã bị tiêu diệt gần đây trong loạt không kích của Mỹ ở Syria.

Theo trang Ibtimes, những tin đồn về cái chết của thủ lĩnh IS bắt đầu xuất hiện từ đầu tuần này, sau khi hãng thông tấn Shia Ahlul Bayt đăng tải một bài báo về cái chết của y trên cơ sở dẫn nguồn truyền thông Ảrập và hãng thông tấn al-Amaq của IS.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

"Abu Bakr al-Baghdadi đã chết trong các vụ không kích của liên quân ở Raqqa, vào ngày thứ 5 của tháng Ramadan", hãng al-Amaq loan báo. Tin được đưa ra sau khi tờ Express cho hay, al-Baghdadi đã bị thương khi đoàn hộ tống y bị tấn công gần Nineveh, Iraq.

Trước đó, vào đầu tháng 5, tờ Guardian từng loan tin, al-Baghdadi không thể chỉ huy hoạt động của IS do bị chấn thương cột sống từ hồi tháng 3, và đang được hai bác sĩ điều trị tại thành trì của IS tại Mosul, Iraq. Hiện IS do Phó thủ lĩnh Abu Alaa al-Afri chỉ huy.

Theo Guardian, al-Baghdadi bị thương nặng trong cuộc không kích vào ngày 18/3, cách Mosul khoảng 120km. Lầu Năm Góc thừa nhận thực hiện vụ tấn công, nhưng không hay biết có kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới trên nằm trong mục tiêu của họ.

Liên quan tới thông tin mới nhất về cái chết của al-Baghdadi, phía liên quân không kích do Mỹ chỉ huy cũng chưa đưa ra thông báo xác nhận thông tin này. Thêm nữa, đây cũng không phải là lần đầu tiên truyền thông đưa tin về việc al-Baghdadi bị tiêu diệt.

Đài phát thanh của Iran hồi năm ngoái từng đưa tin tên này bị thương nặng và đã không qua khỏi, nhưng rồi một tháng sau đó lại cải chính thông tin, nói hắn đã bình phục.

Thanh Vân