Thái Lan cũng như Việt Nam đều đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận mở màn giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 (19h ngày 5/9).

HLV Akira Nishino trong những ngày qua đóng kín cửa khi thực hiện các buổi tập, không cho phép giới truyền thông tiếp xúc để giấu bài.

{keywords}
Kawin tuyên bố cùng Thái Lan thắng Việt Nam

Xuất hiện sau giờ tập, thủ môn Kawin Thamsatchanan đưa ra những tuyên bố về khả năng đánh bại đội tuyển Việt Nam.

"Thái Lan và Việt Nam là một trận đấu đỉnh cao. Tất cả người dân Thái Lan đều mong rằng chúng tôi giành chiến thắng.

Bản thân chúng tôi cũng mong đợi điều này. Trong các trận đấu đỉnh cao như thế này, chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra.

Mặc dù vậy, Thái Lan sẽ bước vào trận với những gì tốt nhất, để đạt được mục tiêu là thắng Việt Nam".

Kawin Thamsatchanan có 65 trận khoác áo Thái Lan, là thủ môn số 1 "Voi chiến" những năm qua. Dù vậy, anh không thi đấu thường xuyên với CLB OH Leuven, nên vai trò trước Việt Nam vẫn là dấu hỏi.

Ở King's Cup 2019 vừa qua, chính Kawin đã mắc sai lầm, giúp Việt Nam giành chiến thắng.

"Kể từ trận thua Việt Nam gần nhất, không thể phủ nhận rằng tôi vẫn còn một vài suy nghĩ về điều đó. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã là quá khứ.

Tôi và các đồng đội chỉ cố gắng tập trung tối đa vào trận chiến phía trước. Phải chuẩn bị cho mình càng nhiều càng tốt. Về mặt cá nhân, nếu được trao cơ hội, tôi đã thực sự sẵn sàng chiến đấu".

Kawin Thamsatchanan tỏ ra tự tin khi làm việc cùng tân HLV Akira Nishino, người mà anh cho rằng mang đến nhiều khác biệt cho Thái Lan.

"Tôi đã có những ngày làm việc ngắn ngủi với HLV Nishino. Tôi đang cố học hỏi và tiếp thu những điều mới. Mọi thứ rất tích cực.

Lúc này, tôi hạnh phúc khi là một phần của đội. Thái Lan đang kết nối tốt. Mọi thành viên đều quan trọng. Tôi chỉ nỗ lực tập trung và chờ cơ hội cho mình".

Video tuyển Việt Nam đến sân tập, chuẩn bị đấu Thái Lan:

Thiên Thanh