Vận động cơ thể mỗi ngày

Hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu đến toàn bộ cơ thể, bao gồm cả não. Điều này có thể giúp trí nhớ của bạn sắc nét và rõ ràng hơn. Đối với hầu hết người trưởng thành khỏe mạnh, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh khuyến nghị ít nhất 150 phút mỗi tuần cho hoạt động aerobic vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh hoặc 75 phút mỗi tuần cho hoạt động aerobic mạnh mẽ, chẳng hạn như chạy bộ.

Sẽ tốt nhất nếu hoạt động này được trải đều trong tuần. Nếu bạn không có thời gian để tập luyện đầy đủ, hãy thử đi bộ vài phút trong 10 phút trong ngày.

thu ngay 7 thu thuat cai thien tri nho hinh anh 1
Ảnh minh hoạ 

Giữ tinh thần tích cực

Giống như hoạt động thể chất giữ cho cơ thể bạn cân đối, các hoạt động thu hút trí óc của bạn giúp giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh. Và những hoạt động đó có thể giúp ngăn ngừa mất trí nhớ. Bạn có thể lựa chọn trò chơi ô chữ, đọc sách, chơi game, học chơi một loại nhạc cụ hoặc tìm kiếm một sở thích mới. Ngoài ra, bạn có thể ra ngoài hít thở không khí trong lành, đi tình nguyện tại một trường học địa phương hoặc với một nhóm cộng đồng.

Dành thời gian tương tác xã hội

Tương tác xã hội giúp tránh trầm cảm và căng thẳng. Cả hai đều có thể góp phần làm giảm việc mất trí nhớ. Tìm kiếm cơ hội để gặp gỡ những người thân yêu, bạn bè và những người khác, đặc biệt nếu bạn sống một mình.

Luôn ngăn nắp

Bạn có nhiều khả năng quên đồ đạc hơn nếu nhà cửa bừa bộn hoặc giấy ghi chép lộn xộn. Theo dõi các nhiệm vụ, cuộc hẹn và các sự kiện khác trong sổ ghi chép, lịch hoặc bảng lập kế hoạch điện tử. Bạn thậm chí có thể lặp lại từng mục thành tiếng khi viết ra giấy để ghi nhớ.

Luôn cập nhật danh sách việc cần làm. Đánh dấu các mục bạn đã hoàn thành. Để ví, chìa khóa, kính và các vật dụng cần thiết khác ở một nơi cố định trong nhà để dễ tìm.

thu ngay 7 thu thuat cai thien tri nho hinh anh 2
Ảnh minh hoạ 

Hạn chế phiền nhiễu

Đừng làm quá nhiều việc cùng một lúc. Nếu bạn tập trung vào thông tin mà bạn đang cố ghi nhớ, bạn sẽ có nhiều khả năng nhớ lại thông tin đó sau này. Nó cũng có thể giúp kết nối những gì bạn đang cố nhớ với một bài hát yêu thích hoặc một câu nói hoặc ý tưởng quen thuộc.

Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc có liên quan đến chứng mất trí nhớ. Vì vậy, ngủ không ngon giấc hoặc giấc ngủ thường xuyên bị xáo trộn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ tinh thần của bạn. Do đó, hãy ưu tiên ngủ đủ giấc lành mạnh. Người lớn nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm một cách thường xuyên.

Nếu ngáy làm gián đoạn giấc ngủ, hãy hẹn tới gặp bác sĩ riêng của bạn hoặc tới bệnh viện để khám. Ngáy có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn giấc ngủ, chẳng hạn như ngưng thở khi ngủ.

Ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh rất tốt cho não của bạn. Ăn trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Chọn các nguồn protein ít chất béo, chẳng hạn như cá, đậu và thịt gia cầm không da. Tránh việc uống quá nhiều rượu bởi chúng có thể dẫn đến lú lẫn và mất trí nhớ.

Quản lý các vấn đề sức khỏe mãn tính

Làm theo lời khuyên của bác sĩ để đối phó với các tình trạng y tế, chẳng hạn như huyết áp cao, tiểu đường, trầm cảm, mất thính giác và béo phì. Bạn càng chăm sóc bản thân tốt bao nhiêu thì trí nhớ của bạn càng tốt bấy nhiêu. Thường xuyên kiểm tra các loại thuốc bạn dùng với bác sĩ của bạn bởi một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến trí nhớ.

Theo VOV