Theo biểu mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ được VEC công bố, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ thu phí kín. Chủ phương tiện trả tiền dịch vụ đường bộ tùy theo số km sử dụng cho từng nhóm phương tiện.
Mức phí thấp nhất toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 131,5 km là 200 nghìn đồng đối với xe dưới 12 chỗ. Mức cao nhất là 790 nghìn đồng với xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet.
Trước đó, từ ngày 1/1/2018, VEC đã thu phí 65km đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ Túy Loan (Đà Nẵng) đến Tam Kỳ (Quảng Nam) do đoạn này được hoàn thành trước, đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017.
Từ ngày 1/1/2020 thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Đến ngày 2/9/2018 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức thông xe toàn tuyến khi hoàn thành tiếp đoạn từ km65 đến km131+500 (từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi).
Sau khi thông xe 66,5km, đoạn từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi vẫn còn một số tồn tại về an toàn giao thông, do vậy Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục xong mới được thu phí.
Đến tháng 11/2019, Bộ GTVT đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cho phép VEC thu phí toàn tuyến từ 0h ngày 1/1/2020 để có nguồn trả nợ vốn vay và kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông...
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km131+500).
Con đường cao tốc 34.000 tỷ đưa loạt lãnh đạo dính lao lý
Chỉ sau 1 tháng sử dụng, cao tốc 34.500 tỷ đồng đã bong tróc, chi chít ổ gà... Sau hơn 1 năm hỏng rồi lại vá, vá xong lại hỏng. Đã có 4 lãnh đạo liên quan bị bắt tạm giam.
Vũ Điệp